Kỹ năng - Lợi ích khi chơi Guitar

Thứ 6, 15/04/2022 | 00:00:00
1,337 lượt xem

Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật mang đến cho cuộc sống này thật nhiều điều thú vị. Việc biết chơi một loại nhạc cụ nào đó sẽ giúp cho bạn có thêm thật nhiều niềm vui trong cuộc sống. Học chơi đàn guitar sẽ giúp bạn tự tin hơn, đầy sức sáng tạo.

Lớp học guitar của anh Khang

Anh Hà Văn Khang đã gắn bó với cây đàn guitar được 13 năm và là thầy dạy đàn của nhiều bạn trẻ.

Anh Hà Văn Khang - thành phố Thái Bình:

“Để chọn được cây đàn ưng ý và tốt thì có các yếu tố thứ nhất về kiểu dáng và ngoại hình của cây đàn, thứ 2 là chất liệu tạo nên cây đàn, một cây đàn guitar có thể được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Mỗi chất liệu lại cho âm thanh khác nhau, tùy điều kiện kinh tế mà người chơi đàn có thể lựa chọn.”


Các loại đàn guitar trưng bày tại lớp học của anh Khang

Là một loại nhạc cụ dễ chơi, lại có tính ứng dụng cao đặc biệt trong các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ, buổi liên hoan văn nghệ hay một buổi đi chơi của nhóm bạn thân nên đàn guitar đã được rất nhiều những bạn học sinh, sinh viên lựa chọn.

Bạn Chu Phương Anh – Sinh viên Đại học Y dược Thái Bình:

“Em biết đến đàn guitar khi bắt đầu học đại học qua bạn bè và các hội nhóm, em mới học cách đây 4 tháng và em rất thích nhạc cụ này vì nó giúp em tự tin hơn khi ở đám đông, em cũng đã hòa đồng hơn.”


Bạn Vũ Hồng Giang – Sinh viên Đại học Y dược Thái Bình:

 “ Trước khi chơi guitar em là một người khá rụt rè không tự tin trước đám đông, sau 1 thời gian theo đuổi bộ môn này thì em tự tin biểu diễn trước mọi người. Bên cạnh đó chơi guitar cũng giúp em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học trên trường.”


Đàn guitar một loại nhạc cụ có tính thư giãn cao, mang lại rất nhiều lợi ích đối với người chơi và để có thể thành thạo sử dụng loại nhạc cụ này với những người mới bắt đầu thì cần lưu ý một số điều.

Anh Hà Văn Khang - thành phố Thái Bình:

“Có 3 lưu ý đối với người bắt đầu học guitar, thứ nhất là chọn kích thước đàn vừa với cơ thể giúp cho mình không bị mỏi trong quá trình chơi đàn lâu, yếu tố thứ hai là phải kiên trì không nên vội vàng trong quá trình tập luyện, yếu tố thứ 3 là nên tập bài bản để sau này có thể tiến xa hơn trong việc chơi đàn.”


Đàn guitar là một trong những hình thức giải trí tốt nhất, chơi đàn guitar sẽ giúp bạn thoải mái, âm thanh mộc mạc, giản dị của đàn guitar sẽ là sợi dây kết nối mọi người dù họ không cùng độ tuổi không cùng vị trí xã hội.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...