Rừng hoa chuông xanh nở rộ ở Bỉ

Thứ 6, 15/04/2022 | 14:13:52
776 lượt xem

Nếu bạn muốn tìm một khu rừng cổ tích giữa đời thực, hãy đến rừng Ha-lê, phía Nam thủ đô Brussels của Bỉ - nơi được biết đến với cái tên “khu rừng xanh lam” nhờ hàng triệu bông hoa chuông xanh nở rộ đầy mê hoặc mỗi khi vào Xuân.

Vào mỗi tháng 4 hàng năm, du khách từ khắp nơi lại đổ về rừng Halle để chứng kiến phép thuật xuất hiện ở khu rừng cổ tích cách không xa thủ đô Brussels của Bỉ. Thời điểm này là lúc những cánh hoa chuông xanh bung nở rực rỡ nhất. 

Chỉ sau một đêm hứng mưa Xuân, cả khu rừng bỗng biến biến thành một tấm thảm xanh tím huyền ảo rực rỡ. Không chỉ du khách, những thợ săn ảnh chuyên nghiệp cũng không thể bỏ lỡ khoảnh khắc những bông hoa chuông xanh lấp lánh trong sương sớm, nên sẵn sàng vượt cả quãng đường dài để có mặt đón đúng bình minh. 



Cô Nathalie Annoye – Thợ ảnh: “Chúng ta có thể chiêm ngưỡng đủ sắc thái xanh của hoa, với sự chuyển đổi từ màu lục bình sang màu hải quỳ chỉ trong tích tắc. Nếu bắt đúng thời khắc có sương mù hoặc những tia nắng xiên thì thật tuyệt vời. Đây thực sự là một khu rừng cổ tích”





Anh obia – Du khách: “Chúng tôi đã thức dậy từ 5h giờ chỉ để chắc chắn được ngắm cánh rừng đẹp nhất lúc bình minh”


Chuông xanh là một loài hoa dại có thân hình mảnh dẻ, mọc ở thung lũng, nơi có khí hậu ẩm và có bóng râm. Chuông xanh cũng được coi là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới, mang ý nghĩa biểu tượng cho sự khiêm nhường, lòng biết ơn và tình yêu vĩnh cửu. 

Mùa chuông xanh nở rộ tương đối ngắn, chỉ kéo dài khoảng 7-10 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...