Tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam

Thứ 3, 12/04/2022 | 00:00:00
347 lượt xem

Ngày 11/4, tờ Pasaxon, tức báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào đã trang trọng đăng trên trang nhất bài xã luận với tiêu đề: “Tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam mãi vững bền”.

Theo bài xã luận, năm 2022 là Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, kỷ niệm 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác và 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào, để khắc ghi những công lao to lớn, quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã giúp đỡ Lào trong thời kỳ đấu tranh giải phóng đất nước cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước Lào, đồng thời ghi nhận những đóng góp của nhân dân Lào vào sự nghiệp thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam trước đây và trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hiện nay.

Tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị Lào-Việt Nam đã được thử thách, ngày càng thắm thiết, trở thành sức mạnh to lớn đem lại thắng lợi trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, hình thành mối quan hệ kiểu mẫu, trong sáng hiếm có trong quan hệ quốc tế, đem lại lợi ích cho người dân hai nước.

Bài viết khẳng định, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào là sự nghiệp chung của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, sự nghiệp này phải được bảo vệ, vun đắp cho ngày càng tươi đẹp hơn nữa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...