BHXH Quỳnh Phụ quyết liệt giảm nợ đọng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp

Thứ 7, 09/04/2022 | 00:00:00
486 lượt xem

Nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp là một trong những khó khăn lớn của ngành BHXH. Thời gian qua, cùng với các đơn vị BHXH trong tỉnh Thái Bình, BHXH huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tỷ lệ nợ đọng ở mức thấp nhất.

BHXH huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tỷ lệ nợ đọng ở mức thấp nhất các BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp

BHXH huyện Quỳnh Phụ tăng cường phối hợp với các ban, ngành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phương án sử dụng lao động của các doanh nghiệp. Hàng quý, tổ chức tư vấn, đối thoại giữa cơ quan bảo hiểm với chủ sử dụng lao động và người lao động để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cũng như chia sẻ khó khăn và tìm giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp, người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và xử lý những đơn vị cố tình không thực hiện đúng quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Tổng số thu của BHXH huyện Quỳnh Phụ là trên 584 tỷ đồng

Nhờ thế, trong năm qua, tổng số thu của BHXH huyện Quỳnh Phụ là trên 584 tỷ đồng. Số nợ đọng BHXH giảm còn 5,3 tỷ đồng, thấp hơn kế hoạch giao. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...