Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu

Thứ 6, 28/01/2022 | 06:31:46
429 lượt xem

Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng tại châu Âu khi nhiều nước trong khu vực ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục. Trong khi đó, số ca tử vong tại một số quốc gia Đông Âu cũng có chiều hướng gia tăng và tiếp tục gây sức ép lớn lên hệ thống y tế.

Trong 24 giờ qua, Nga cho biết có thêm gần 75.000 ca mắc mới và cũng là con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Thủ đô Moskva tiếp tục là điểm nóng dịch bệnh khi ghi nhận gần 20.000 trường hợp.

Trong khi đó, Thụy Điển có gần 45.000 ca mắc mới và buộc chính phủ nước này phải ban bố các biện pháp hạn chế mới khi biến thể Omicron tiếp tục lây lan mạnh. Hungary cũng thông báo ghi nhận hơn 20.000 ca mắc mới cùng 69 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua. 

Đáng chú ý tại Đông Âu, nhiều quốc gia đã chứng kiến số ca tử vong tăng mạnh trong thời gian qua. Theo đó, số ca tử vong tại Đông Âu đã vượt ngưỡng 1 triệu trường hợp và chiếm tới hơn một nửa số ca tử vong hiện nay tại Lục địa già. Con số này thậm chí có thể cao hơn nữa khi Omicron trở thành biến thể chủ đạo và khiến số ca mắc mới tăng mạnh. Nguyên nhân của tình trạng trên được đánh giá do một số quốc gia Đông Âu nằm trong nhóm có tỉ lệ tiêm chủng thấp nhất tại châu Âu.

Theo TTXVN









  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...