Anh nghiên cứu khả năng lây nhiễm của Omicron

Thứ 6, 28/01/2022 | 05:20:34
211 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, một nghiên cứu quy mô của các nhà khoa học Anh cho thấy hơn 60% số ca nhiễm biến thể Omicron đã từng mắc COVID-19. Kết quả trên đã tiếp tục cho thấy mức độ nguy hiểm cũng như khả năng lây lan của Omicron.

Nghiên cứu do Đại học King’s College London thực hiện trên 100.000 xét nghiệm PCR của các tình nguyện viên cho thấy có 4.000 kết quả dương tính và đều là biến thể Omicron. Đáng chú ý, 65% trong số này đã từng mắc COVID-19. Nhiều người trong số này thực sự tái nhiễm COVID-19 trong khi một số kết quả chỉ là phát hiện dấu vết cũ của virus trong cơ thể.

Những ca tái nhiễm bao gồm các trường hợp là nhân viên y tế, thành viên hộ gia đình có trẻ em hoặc người sống trong các đại gia đình. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng số ca nhiễm là trẻ em đang tăng mạnh và tình hình có thể phức tạp hơn khi trường học mở cửa trở lại. Trước tình hình trên, Bộ Y tế Anh đã tiếp tục khuyến cáo người dân tham gia tiêm chủng khi đây là biện pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa bệnh trở nặng.

Theo TTXVN





  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...