Đảm bảo chạy thận xuyên suốt cho bệnh nhân dịp Tết

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
717 lượt xem

Dịp Tết Nguyên đán, lượng người chạy thận tại các cơ sở y tế dự kiến sẽ tăng do có bệnh nhân ở ngoài tỉnh về quê. Hiện mỗi bệnh viện đều đã chủ động tăng kíp trực và bố trí trang thiết bị vật tư y tế phục vụ chạy thận xuyên suốt trong thời gian nghỉ Tết.

Nhân viên y tế túc trực chăm sóc cho bệnh nhân chạy thận

Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải hiện có 25 máy chạy thận với 151 bệnh nhân chạy thường xuyên. Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, khoa phân công lịch trực đảm bảo bệnh nhân được chạy 3 ca/ngày. Ngoài bệnh nhân chạy cố định, những bệnh nhân vãng lai có đăng ký sẽ được tạo điều kiện để duy trì lịch chạy thận trong thời gian về quê đón Tết.

Bác sĩ Bùi Văn Chương, khoa Thận nhân tạo, BVĐK Tiền Hải:

“Hiện tại nhân lực của khoa có 16 ngày cả bác sĩ và điều dưỡng, mọi người phân công nhau đảm bảo tất cả các ca đều có 1 bác sĩ và 5 điều dưỡng, đảm bảo an toàn lọc máu và cấp cứu kịp thời những trường hợp tai biến nếu có.”


Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ đảm bảo chạy thân an toàn cho bệnh nhân dịp Tết

Các bệnh viện cũng đã có kế hoạch bổ sung nhân lực nếu bệnh nhân tăng, bố trí thêm điều dưỡng để phục vụ bệnh nhân chu đáo. Đồng thời, lên lịch bảo dưỡng, bảo trì trước Tết cho hệ thống nước RO và các trang thiết bị y tế phục vụ lọc máu.

Bác sĩ Bùi Quốc Anh, đơn vị Thận nhân tạo, BVĐK Quỳnh Phụ:

“Trong dịp Tết Nguyên đán chúng tôi vẫn tiến hành lọc đầy đủ 3 buổi 1 tuần. Ngày Tết bệnh nhân có thể ăn uống thoải mái hơn bình thường, chúng tôi cũng phải tư vấn cho bệnh nhân về chế độ ăn để giữ được sức khỏe tốt nhất trong và sau dịp Tết.”


Đội ngũ cán bộ y tế cũng được yêu cầu phải luôn theo dõi trong suốt ca lọc máu, từ lúc bệnh nhân bắt đầu đến bệnh viện và kết nối với máy, đến lúc bệnh nhân rời khỏi máy, không để xảy ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...