Điều trị hiệu quả bệnh nhân Covid-19 tại Tiền Hải

Thứ 5, 27/01/2022 | 00:00:00
218 lượt xem

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu đi lại dịp cuối năm của người dân tăng lên, trong khi đó tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đây là nguyên nhân chính khiến các ca lây nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng cao, từ đó đặt ra yêu cầu về việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại các địa phương cần được thực hiện kịp thời, hiệu quả và an toàn, không để xảy ra quá tải. Ghi nhận tại huyện Tiền Hải.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại BVĐK Nam Tiền Hải

Càng gần đến Tết Nguyên đán, số bệnh nhân Covid-19 trung bình, có triệu chứng vào khu cách ly tại BVĐK Nam Tiền Hải càng tăng. Điều kiện thời tiết thất thường, nồm ẩm, mưa nhiều khiến một số bệnh nhân diễn biến nặng.


Bác sĩ Phạm Văn Đông, BVĐK Nam Tiền Hải:

“Những bệnh nhân nặng đa phần là người có bệnh lý nền, cao tuổi, tim mạch, tăng huyết áp. Nhiều bệnh nhân khó thở được theo dõi sát sao, nếu SPO2 giảm thì phải chuyển tuyến trên.”

Bác sĩ Vũ Xuân Thủy, Giám đốc BVĐK Nam Tiền Hải:

“Được Uỷ ban huyện giao phụ trách 12 xã khu nam, chúng tôi cũng chia các tổ phòng chống dịch giám sát các xã, khi có dịch được Trung tâm y tế báo, chúng tôi vận chuyển từ các xã đến khu vực điều trị tầng 2, anh em cũng được trang bị thiết bị bảo hộ. Về thuốc điều trị Covid đã được Sở Y tế cung cấp đủ.”


Khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 1 của huyện Tiền Hải

Tại khu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 1 của huyện Tiền Hải cũng tiếp nhận số F0 tăng. Ngày cao điểm có tới trên 30 bệnh nhân vào điều trị. Nhằm giảm tải cho hệ thống y tế và thích ứng với trạng thái bình thường mới, cơ sở đang chuyển dần những bệnh nhân đủ điều kiện về điều trị tại nhà.

Bác sĩ Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Tiền Hải:

“Trong phân tầng yếu tố nguy cơ, những bệnh nhân được chăm sóc tại nhà gồm bệnh nhân không có triệu chứng, từ trên 3 tháng đến 49 tuổi, không có bệnh lý nền và tiêm đủ 2 liều vaccine, ngoài ra còn xét đến cơ sở vật chất tại nhà, nếu đảm bảo tự chăm sóc được thì chúng tôi sẽ để bệnh nhân về điều trị và có các trạm y tế lưu động theo dõi.”


Người dân test nhanh Covid-19 khi trở về địa phương

Đáng lưu ý, đa phần các F0 vào khu thu dung tầng 1 và cả BVĐK Nam Tiền Hải – cơ sở điều trị tầng 2, đều là người từ tỉnh thành phố khác về quê ăn Tết hoặc bị lây từ những người này. Do đó, ngành y tế vẫn tăng cường khuyến cáo người dân trong dịp Tết nên hạn chế di chuyển giữa các tỉnh thành phố, nhất là những nơi có dịch, nếu không thực sự cần thiết. Khi từ tỉnh thành phố khác về địa phương, cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc trước khi trở về nhà.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...