Mùa xuân của ngành y tế

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
840 lượt xem

Một mùa xuân mới lại về. Đồng hành cùng mùa xuân của đất nước, mùa xuân năm 2022 ghi dấu chặng đường phát triển của ngành y tế Thái Bình với những bước tiến đột phá trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mặc dù gặp không ít khó khăn khi phải căng mình đẩy lùi đại dịch Covid-19, các bệnh viện vẫn tập trung triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, đem lại hạnh phúc và niềm vui cho hàng triệu người vì giảm được chi phí và thời gian điều trị.

Ông Đồng được bác sĩ sử dụng thiết bị hiện đại cho điều trị bệnh

Mùa xuân này thực sự đánh dấu một trang mới trong cuộc sống của bệnh nhân Hà Quang Đồng. Sau thời gian dài chịu đựng những cơn đau triền miên vì ung thư thực quản, nhiều tuần liền đằng đẵng vì chữa bệnh mà đi về giữa Hà Nội – Thái Bình, nay ông được thực hiện kỹ thuật xạ trị điều biến liều ngay tại trung tâm Ung bướu, BVĐK tỉnh, giảm bớt cho gia đình rất nhiều gánh nặng về chi phí.

Ông Hà Quang Đồng, bệnh nhân:

“Từ ngày xạ đến nay tôi thấy thoải mái, đỡ đau hơn nhiều. Đi lại cũng thuận lợi nhiều, từ kinh tế đến giao thông tất cả đều thuận lợi.”

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, trưởng khoa Xạ trị, Trung tâm Ung bướu, BVĐK Thái Bình:

“Kỹ thuật xạ trị điều biến liều là kỹ thuật cao tương đương với các bệnh viện tuyến Trung ương, giảm nguy cơ của các cơ quan xung quanh khối u so với các kỹ thuật trước đây mình sử dụng. Khi bệnh nhân điều trị, các tác dụng phụ của xạ trị giảm đi rất nhiều.”

Trong năm qua, các bệnh viện tại Thái Bình đã triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại như: phẫu thuật tim hở, can thiệp tim mạch kín, khâu lỗ thủng dạ dày ở trẻ sơ sinh, nội soi thoát vị hoành, u não nền sọ,...Hơn 60 nghìn ca phẫu thuật được thực hiện, cứu sống nhiều ca bệnh nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người bệnh và không để xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng.


TS. BS Nguyễn Thị Thanh Trung, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình:

“Năm 2022 bệnh nhân đề ra sẽ làm được từ 3 – 5 kỹ thuật tuyến trung ương. Chúng tôi đã lên kế hoạch đào tạo con người, mua sắm trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất. Cụ thể là chúng tôi sẽ triển khai kỹ thuật tim mạch, điện quang can thiệp và kỹ thuật chuyên ngành ngoại khoa.”

Bác sĩ CKI Phạm Trọng Thứ, Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ:

“Năm 2022 BVĐK Quỳnh Phụ  tiếp tục phát triển các khoa phòng mới theo đề án vị trí việc làm khi được phê duyệt. Phát triển các kỹ thuật trọng yếu như mổ nội soi, chụp cộng hưởng từ để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong và ngoài huyện.

Nhân viên y tế chăm sóc tận tình cho người bệnh

Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 dự kiến sẽ còn những diễn biến hết sức phức tạp. Để thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn linh hoạt với dịch bệnh, vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển kỹ thuật, tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân khu vực nông thôn, ngành y tế Thái Bình xác định, phát triển hệ thống khám chữa bệnh từ xa là biện pháp tối ưu phục vụ mục tiêu này.

Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Trong năm 2022 chúng tôi đã trình đề án khám chữa bệnh từ xa và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Qua đó chúng tôi sẽ yêu cầu các bệnh viện xây dựng kế hoạch để chuyển giao kỹ thuật cũng như khám chữa bệnh từ xa. Từ đó người dân được tiếp cận nhanh và sớm khi sức khỏe có vấn đề. Đặc biệt là tuyến cơ sở tuyến tỉnh tuyến Trung ương đều có thể liên kết với nhau để đào tạo, chuyển giao kỹ thuật. Ưu điểm của hệ thống khám chữa bệnh từ xa là 1 thầy thuốc có thể chuyển giao kỹ thuật cho rất nhiều người và hỗ trợ rất nhiều tỉnh thành cùng lúc.”

Sức khỏe, hạnh phúc, niềm vui và sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của bệnh nhân là đích đến cuối cùng mà ngành y tế Thái Bình đang hướng tới, để mỗi mùa xuân mới về, ngành y tế lại tiếp tục chuyển mình với những bước tiến vượt bậc, cao hơn và xa hơn nữa.  

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...