Hàn Quốc công bố định hướng kinh tế đối ngoại năm 2022

Thứ 4, 26/01/2022 | 10:37:03
756 lượt xem

Ngày 25/1, Chính phủ Hàn Quốc cho biết chiến lược kinh tế đối ngoại của nước này trong năm 2022 sẽ tập trung vào việc giảm thiểu biến động và giải quyết tính phức tạp của môi trường kinh tế quốc tế. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các dự báo cho thấy sự biến động của kinh tế thế giới có thể tác động tiêu cực tới Hàn Quốc.

Phát biểu tại các hội nghị về kinh tế đối ngoại của chính phủ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki nhấn mạnh để thích ứng với môi trường kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, chính phủ đã xây dựng Chiến lược thúc đẩy chính sách kinh tế đối ngoại năm 2022 với 10 mục tiêu ưu tiên, trong đó tập trung vào việc thúc đẩy các hiệp định tự do quy mô lớn. Theo đó, Hàn Quốc sẽ nộp đơn xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào tháng 4 tới. 

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ chủ động chuẩn bị cho một trật tự kinh tế quốc tế mới cũng như nỗ lực góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao vị thế quốc tế của nước này.

Về mối quan hệ thương mại với Việt Nam, ông Hong Nam-ki đánh giá các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam trong năm 2022 được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực lớn, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương ngày càng đi vào chiều sâu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...