Triều Tiên phóng 2 vật thể nghi là tên lửa hành trình

Thứ 4, 26/01/2022 | 09:35:55
610 lượt xem

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể nghi là tên lửa hành trình ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên vào 8 giờ 30 phút sáng 25/1. Chính phủ Nhật Bản đã xác nhận không ghi nhận thiệt hại nào sau vụ phóng này.

Trong một thông báo nhanh, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể nghi là tên lửa hành trình từ một địa điểm trong nội địa. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể xác nhận được các chi tiết cụ thể về vụ phóng này. JSC cho biết thêm quân đội Hàn Quốc đang đánh giá bản chất của các quả đạn, trong khi giới chức tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích các diễn biến, động cơ của vụ phóng.

Tại Nhật Bản, Chánh văn phòng Nội các cho biết đến nay Tokyo không ghi nhận thông tin nào về thiệt hại cũng như có vật thể bay bay vào vùng đặc quyền kinh tế và lãnh hải của nước này. 

Đây có thể là lần thử tên lửa thứ 5 của Triều Tiên trong tháng 1, trong lúc các cuộc đàm phán với Mỹ và Hàn Quốc đình trệ. Lần gần đây nhất Triều Tiên phóng tên lửa hành trình là vào tháng 9/2021. Loại vũ khí này không bị cấm theo các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ) áp đặt đối với Bình Nhưỡng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...