Để sản phẩm OCOP vươn xa

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
1,319 lượt xem

Chất lượng là nền tảng để phát triển các sản phẩm nông nghiệp lợi thế. Đó là cơ sở để tạo ra giá trị gia tăng của sản phẩm. Chính vì thế, trong năm 2021, Thái Bình đã quan tâm và tập trung xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP để đưa sản phẩm OCOP vươn xa.

Sản phẩm gạo làng Keo được người dùng tìm mua

Sản phẩm gạo làng Keo của HTX sản xuất kinh doanh nông sản làng Keo mới đưa ra thị trường năm 2021, nhưng đã được thị trường trong và ngoài tỉnh tin dùng bởi hạt gạo tròn mẩy, to đều. Năm 2021, địa phương thực hiện quy vùng sản xuất tập trung, trồng lúa nếp bể theo hướng an toàn. Vì thế đã tạo nên sự đồng đều về chất lượng, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.

Ông Nguyễn Đức Cảnh, Giám đốc HTX SXKD nông sản làng Keo, huyện Vũ Thư:

"Sản phẩm nếp làng Keo chúng tôi đã đi thi và chấm điểm 3 sao sản phẩm Ocop các huyện, kế hoạch nâng cao chất lượng từ thu hoạch, sơ chế, chế biến sao cho đem lại sản phẩm tốt nhất cho thị trường.”


Sản phẩm trứng gà của HTX gà giống gia cầm Tuyết Thoa

Còn tại hợp tác xã chăn nuôi, trước kia sản phẩm trứng gà ri lai bán ra thị trường tự do, không bao bì nhãn mác. Giá bán vì thế cũng không khác gì so với các sản phẩm cùng loại. Từ khi tham gia OCOP đã giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được sản phẩm từ việc truy xuất được nguồn gốc sản phẩm qua mã QR code. Đặc biệt, các thành viên trong hợp tác xã chú trọng nâng cao chất lượng bằng cách thực hiện chung một quy trình chăn nuôi an toàn dịch bệnh, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Thoa, Giám đốc HTX gà giống gia cầm Tuyết Thoa, huyện Thái Thụy:

“Quy trình con gà thương phẩm không khó khăn như con gà bố mẹ, lượng kháng sinh ít đi, đẻ tự do, không có con trống, ăn thả tự do, nhàn cho chăn nuôi hơn.”


Các sản phẩm OCOP của các huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình trưng bày trong hội nghị đánh giá sản phẩm 

Là chương trình kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh để gia tăng giá trị cho các sản phẩm địa phương, đến nay chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần đưa 61 sản phẩm OCOP từ các làng nghề, HTX, địa phương trong tỉnh tiến gần hơn với người tiêu dùng ở thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ông Đỗ Quý Phương, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Thái Bình:

“Trong năm 2021, Thái Bình giành 1 phần kinh phí thuê diện tích thuê Go Thái Bình làm gian hàng để bán và giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp kí kết với Sở Văn hoá để quảng bá ở khu du lịch, khách sạn các tỉnh, hỗ trợ chủ thể tham gia hội chợ các tỉnh.”


Khi mà chất lượng được chú trọng, cùng với việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm được thực hiện. Các sản phẩm OCOP đặc trưng gắn với những truyền thống, văn hóa, điều kiện tự nhiên mỗi địa phương của riêng mảnh đất Thái Bình sẽ là lựa chọn của người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...