Phòng bệnh cho gia súc gia cầm mùa xuân

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
386 lượt xem

Mùa xuân hay có mưa phùn, độ ẩm cao, mầm bệnh trong môi trường phát triển mạnh, sức đề kháng của gia súc, gia cầm suy giảm nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Thời điểm này, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.

Trang trại nuôi hàng nghìn con gà của gia đình ông Nguyễn Thanh Hải

Trang trại của gia đình ông Nguyễn Thanh Hải ở xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy thường xuyên duy trì 8.000 gà ri lai, trong đó có trên 5.000 gà đẻ, còn lại là gà hậu bị. Với quy mô chăn nuôi lớn, công tác chăm sóc và phòng bệnh cho đàn gà được chủ của trang trại này đặc biệt chú trọng. Ngoài việc xây dựng hệ thống chuồng trại kiên cố, khép kín không để mưa tạt, gió lùa thì việc vệ sinh chuồng trại được thực hiện thường xuyên.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy:

"Chuồng trại xây khép kín chủ yếu mình chỉ vào đủ các loại vắcxin và giữ ấm cho con gà, vệ sinh 3 ngày 1 lần để gà không bệnh.” 


Phương tiện vận chuyển ra vào khu vực trang trại phải được khử khuẩn đảm bảo phòng dịch 

Thời tiết bước vào giai đoạn chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh ở đàn gia súc, gia cầm phát sinh và lây lan mạnh. Đây cũng là lúc người chăn nuôi cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe đàn vật nuôi và cảnh giác cao với dịch bệnh.

Ông Đỗ Văn Tấn - Công ty TNHH chăn nuôi Thái Thụy:

"Tập trung an toàn sinh học ngay khâu bên ngoài, tránh dịch tả Châu Phi, toàn bộ bên ngoài rắc vôi, sát trùng hết.” 


Người chăn nuôi chủ động che chắn đảm bảo tránh rét cho đàn gia cầm

Ông Phạm Thành Nhương - Chi cục trưởng chi cục Chăn nuôi và thú y Thái Bình:

"Rét đậm, rét hại phải bảo vệ chống rét cho vật nuôi, nhất là gia súc non, trâu bò nhiệt độ thấp không chăn thả, dùng các biện pháp sưởi ấm, thức ăn tinh, tăng sức đề kháng vật nuôi, tuân thủ biện pháp phòng chống dịch bệnh, khử trùng, tiêu độc.” 


Việc chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi không chỉ góp phần bảo vệ tài sản của người dân mà còn duy trì và phát triển ổn định đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn. Từ đó thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo tại các địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...