Ăn Tết cùng bộ đội

Thứ 3, 25/01/2022 | 00:00:00
1,389 lượt xem

Khi hoa cúc, hoa đào nở rộ nhân dân khắp nơi trong tỉnh nô nức chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 vẫn từng ngày tập trung cao độ cho nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Các chiến sĩ tại Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 cùng nhau trang trí bàn thờ chuẩn bị đón Tết

Là đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo 100% quân số, nên đối với cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 Tết Nguyên đán chưa bao giờ họ được đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình. Nhưng “đơn vị là nhà, đồng đội là anh em” chỉ khi Tết đến, Xuân về - những người lính ấy mới cảm nhận rõ hơn ai hết sự gắn bó khăng khít đó.

Chiến sĩ Nguyễn Thành Công, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình:

“Những ngày này, tôi cùng đồng đội lại tất bật quét dọn, cắt tỉa cây cảnh, trang hoàng doanh trại đón Tết, cùng nhau chuẩn bị mâm ngũ quả bày trên bàn thờ Bác Hồ. Với tôi, dù không được thức đêm canh nồi bánh chưng, không được cùng bạn bè đi xem pháo hoa, đón giao thừa nhưng cái Tết này sẽ rất thú vị và nhiều kỷ niệm đẹp với tôi bởi nó là cái Tết đầu tiên và duy nhất được quây quần bên đồng đội.”


Các chiến sĩ cùng nhau gói bánh chưng cho chuẩn bị cho ngày Tết

Ăn Tết ở đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sỹ của đơn vị Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 không chỉ cảm nhận sự ấm áp tình đồng đội mà còn khăng khít tình quân dân.

Những ngày đón Tết, đơn vị tổ chức trò chơi dân gian cho các chiến sĩ 

Những ngày Tết, đơn vị tổ chức chơi những trò chơi dân gian như đi cầu kiều, ném vòng cổ trai, giao lưu văn nghệ. Dù xa gia đình nhưng những người lính vẫn thấy thật đầm ấm, nghĩa tình.


Thiếu tá Phan Xuân Thưởng - Chính trị viên Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3:

Đối với những người lính như chúng tôi, nhiệm vụ trực Tết là nhiệm vụ thường xuyên, bản thân tôi cũng như một số anh em cán bộ trong đơn vị cũng đã có nhiều năm liền đón Tết tại đơn vị. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2022 thực hiện nhiệm vụ trực chiến cấp trên giao. Chúng tôi xác định, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị trong năm 2022. Chính vì vậy, 100% cán bộ, chiến sỹ đơn vị chúng tôi an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu cao. Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Xuân về, Tết đến trong mỗi chúng ta đều mang trong mình nỗi nhớ nhà. Song vinh dự, tự hào là người chiến sỹ trong QĐND Việt Nam anh hùng, chúng tôi xin hứa sẽ chắc tay súng, vững niềm tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đc giao, xứng đáng với tình cảm và niềm tin của nhân dân đối với đơn vị đứng chân trên quê lúa Thái Bình.

Cán bộ và chiến sĩ  Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 giao lưu văn nghệ đón Tết

Có đến với đơn vị trực chiến đấu Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3 mới cảm nhận hết được mùa xuân của những người lính thời bình. Họ tạm gác gia đình sang một bên và đặt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó lên trên hết. Với sự hy sinh thầm lặng ấy, những người lính chỉ coi sự đóng góp của mình là một phần công sức nhỏ nhoi để bảo vệ sự bình yên cho quê hương, nhà nhà, người người được yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...