Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa tại Tây An

Thứ 3, 25/01/2022 | 15:52:11
326 lượt xem

Sau hơn 1 tháng phong tỏa, Trung Quốc hôm 24/1 đã dỡ bỏ hầu hết các lệnh hạn chế tại thành phố Tây An, thuộc tỉnh Thiểm Tây ở Tây Bắc nước này. Động thái này đánh dấu việc kết thúc một trong những đợt phong tỏa vì dịch COVID-19 dài nhất ở Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này.

Các lệnh hạn chế đã dần được gỡ bỏ tại Tây An từ cuối tuần trước sau khi số ca nhiễm mới giảm dần xuống mức 1 con số và chỉ còn một quận bị phong tỏa. Người dân cũng được phép rời khỏi thành phố, trong khi các phương tiện công cộng và hoạt động kinh tế được khôi phục hoàn toàn. Hiện Tây An được xác định là khu vực có nguy cơ thấp về dịch bệnh.

Tuy nhiên, người dân từ các địa phương khác muốn đến Tây An vẫn cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong khi những người tại các khu vực có dịch tại Trung Quốc sẽ không được phép tới đây.

Thành phố cổ Tây An với khoảng 13 triệu dân bị phong tỏa từ hôm 22/12 sau khi xuất hiện một chùm ca bệnh COVID-19 và lây lan cho hơn 2.100 người. Đây cũng là đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất tại Trung Quốc trong nhiều tháng qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...