UBND tỉnh báo cáo 1 số nội dung về tình hình kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
914 lượt xem

Chiều 24/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo 1 số nội dung về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh và công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở ban ngành và các huyện, thành phố.

 UBND tỉnh nghe báo cáo 1 số nội dung về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Các đại biểu nghe báo cáo và thảo luận về tình hình KTXH của tỉnh trong tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2022. Theo đó, trong tháng 1.2022, tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tạo điều kiện cho sự phát triển KTXH của tỉnh. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Các địa phương tập trung thu hoạch cây vụ đông, tích cực làm đất, chuẩn bị gieo trồng lúa và cây màu vụ xuân. Tập trung thực hiện hiệu quả công cuộc xây dựng nông thôn mới, đã có 15 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Sản xuất công nghiệp cơ bản ổn định, đạt kết quả khá. Giá trị sản xuất ước đạt hơn 7.500 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ. Hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải có xu hướng tăng so với tháng trước. Thu ngân sách được chỉ đạo quyết liệt. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Các lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu nghe báo cáo và thảo luận về dự thảo Đề án phát triển nghệ thuật Chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; Báo cáo công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời nghiên cứu dự thảo đề án đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành, các đơn vị địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành các đơn vị địa phương tiếp tục tập trung và thực hiện thật tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Video: 12422_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, kể cả trong thời điểm tết để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Ngành Y tế cần chủ động chuẩn bị sẵn nhân lực, vật lực trong phòng chống dịch thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tổ Covid-19 cộng đồng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong phòng chống dịch tại địa bàn quản lý. Đồng chí cũng lưu ý đảm bảo phòng chống dịch trong ngành giáo dục cũng như trong các doanh nghiệp thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán. Về nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng chí đề nghị cần phải thực hiện hiệu quả mục tiêu 5 không.

Video: 12422_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lực lượng chức năng và các địa phương phải đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường có mật độ giao thông cao, không để ùn tắc, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại. Phải có lực lượng thường trực đảm bảo an toàn giao thông. Về các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, đồng chí giao sở VHTT&DL, các địa phương đẩy mạnh các phong trào, hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi và khí thế thi đua sôi nổi dịp đầu năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các địa phương phát động phong trào tổng vệ sinh môi trường để chuẩn bị chào đón xuân mới. Tiếp tục đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội, nhất là đối với các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, đảm bảo mọi người dân đón tết vui tươi, đầm ấm. Ngành công thương đảm bảo tốt các hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp Tết. Đồng chí cũng lưu ý ngành nông nghiệp phải triển khai hiệu quả các kế hoạch, đề án trong sản xuất nông nghiệp dịp đầu năm. Các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân. Ngành tài chính đảm bảo các nguồn chi kịp thời cho các hoạt động của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán cũng như trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, các đơn vị, địa phương dựa trên chức năng nhiệm vụ được giao, triển khai và chuẩn bị tốt các kế hoạch, nhiệm vụ sau Tết, nhất là các hoạt động như: tết trồng cây, phát động thi đua sản xuất kinh doanh năm 2022 và lễ khởi công, động thổ 1 số dự án, công trình dịp đầu năm.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thông qua dự thảo Đề án phát triển nghệ thuật Chèo trên địa bàn tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; Dự thảo đề án đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...