Người nước ngoài trải nghiệm Tết Việt

Thứ 2, 24/01/2022 | 14:59:01
636 lượt xem

Hòa trong không khí đón Tết cổ truyền của người Việt Nam, nhiều người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội cũng rất háo hức. Trong không khí mùa Xuân tràn ngập, những người bạn quốc tế đã được trải nghiệm đón Tết cổ truyền đậm đà bản sắc, thấm đẫm văn hóa người Việt Nam.

Không khí Tết đã tràn ngập khắp các con đường tại làng cổ Đường Lâm, Hà Nội.

không gian làng cổ càng trở nên ấm áp khi có đoàn khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm chợ Tết xứ Đoài. Những người nước ngoài đang sống và làm việc ở Việt Nam đều bị thu hút bởi không khí chuẩn bị cho Tết và những nét đẹp văn hóa của mảnh đất này. 

Ông Tanaka Kosei – Quốc tịch Nhật Bản: 

"ngôi làng tuyệt vời, không khí Tết rất vui tươi, mong là năm mới kinh tế sẽ được hồi phục."



Bà Laura Airoldi – Quốc tịch Italy: 

"Ngày Tết ở Việt Nam không khí náo nhiệt, mọi thứ đều rực rỡ sắc màu, khiến tâm trạng tôi cũng háo hứng theo."


Từng góc nhỏ trong phiên chợ Tết đều chứa đựng những nét văn hóa rất riêng. Hòa mình trong không gian đậm nét Xuân, vị khách người Hà Lan này rất thích thú được tự tay làm một bức tranh dân gian như là món quà cho riêng mình.

Bà Petra de Vree – Quốc tịch Hà Lan: 

“Tôi đang làm một tấm tranh chữ treo tường, chữ “đức” mang ý nghĩa trở thành người tốt. Tôi rất thích ý nghĩa của chữ này. Trải nghiệm này vừa thú vị vừa ý nghĩa.”


Là một hoạt động hiếm hoi được tổ chức trong bối cảnh dịch covid-19, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội mong muốn, từ trải nghiệm thực tế, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế sẽ góp phần quảng bá du lịch Hà Nội với thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu”.

Ông Nguyễn Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội:

" mong muốn lan tỏa những giá trị Tết Việt đến với khách quốc tế"


Tạo điều kiện cho du khách được trải nghiệm đón Tết cổ truyền cũng là cách để gìn giữ truyền thống, để những giá trị văn hóa Việt được lan tỏa và tôn vinh.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...