Nga phản bác các thông tin liên quan Ukraine

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
596 lượt xem

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây liên quan tới tình hình Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các bên tiếp tục đưa ra những thông tin trái triều, thậm chí những cảnh báo cứng rắn. Hôm 22/1, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố bác bỏ những thông tin từ phía Anh, trong đó cho rằng Moskva hậu thuẫn một số nhân vật chính trị ở Kiev.

Bộ Ngoại giao Nga gọi thông tin do Văn phòng Phát triển, Thịnh vượng chung và Đối ngoại Anh là một bằng chứng khác cho thấy các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang làm leo thang căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine. Mỹ đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về những thông tin của Anh. Tổng thống Mỹ Joe Biden Biden hôm 23/1 đã triệu tập một cuộc họp giới chức phụ trách an ninh quốc gia để thảo luận về tình hình Ukriane và sự can dự ngoại giao với Nga. Nhà Trắng cho biết, một loạt biện pháp răn đe đang được phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác, trong đó bao gồm cung cấp viện trợ an ninh cho Ukraine.

Chính phủ Anh hôm 23/1 cũng lên tiếng cảnh báo sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga liên quan vấn đề Ukraine cũng như dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh các nước phương Tây cáo buộc Nga có kế hoạch quân sự tại Ukraine, tuy nhiên Moskva tuyên bố đó là những thông tin vô căn cứ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...