EU thúc đẩy tăng cường nguồn cung khí đốt

Thứ 2, 24/01/2022 | 15:19:20
654 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) đang thảo luận với các đối tác về khả năng tăng nguồn cung cấp khí đốt cho khối này. Thông tin trên vừa được EU đưa ra sau cuộc họp các bộ trưởng năng lượng châu Âu tại Pháp hôm 22/1.

Theo Ủy viên năng lượng EU Kadri Simson, các bộ trưởng đã thảo luận về tình trạng bất ổn trên thị trường năng lượng do căng thẳng Nga - Ukraine gây ra và sự sụt giảm đáng kể của lượng khí đốt từ Nga trong những tháng gần đây. Sau cuộc họp này, bà Simson sẽ tham dự các hội nghị ở Azerbaijan và Mỹ vào tháng 2 tới để thảo luận về khả năng tăng cường nguồn cung khí đốt cho khu vực.

Bên cạnh đó, quan chức châu Âu cũng nhấn mạnh một dự thảo được trình lên vào tháng 12/2021, trong đó bao gồm đề xuất sửa đổi các quy định cung cấp khí đốt nhằm cải thiện sự phối hợp giữa các quốc gia thành viên trong việc lưu trữ nguồn năng lượng này. Theo Ủy viên EU, mục tiêu của đề xuất là cho phép sử dụng hiệu quả hơn khả năng lưu trữ và đảm bảo lượng khí dự trữ đầy đủ cho châu Âu. Tuy nhiên, giải pháp lâu dài duy nhất cho tình trạng phụ thuộc quá lớn của EU vào nhiên liệu hóa thạch là hoàn thành quá trình chuyển đổi xanh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...