Trung Quốc khởi động chiến dịch Olympic mùa Đông

Thứ 2, 24/01/2022 | 09:51:11
614 lượt xem

Trong bối cảnh chỉ còn gần 2 tuần nữa Đại hội thể thao Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ chính thức diễn ra, Chính phủ Trung Quốc ngày 23/1 đã khởi động hoạt động quản lý và giám sát tại các địa điểm thi đấu nhằm đảm bảo sự kiện này diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn.

Kể từ ngày 23/1, Trung tâm chỉ huy Chiến dịch Olympic mùa Đông 2022 đã chính thức đi vào hoạt động 24/7 và có nhiệm vụ trực tiếp điều phối hoạt động tại toàn bộ các địa điểm thi đấu kể từ nay cho tới khi sự kiện khép lại. Điều này sẽ giúp Ủy ban tổ chức Olympic mùa Đông 2022 đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ, trong đó bao gồm hoạt động di chuyển, ăn ở và hỗ trợ các vận động viên. Bên cạnh đó, công tác an ninh, quản lý giấy tờ và phòng chống dịch COVID-19 cũng sẽ được đặc biệt chú ý. 

3 làng vận động viên tại Bắc Kinh và tại thành phố Trương Gia Khẩu cũng đã bắt đầu mở cửa sớm từ ngày 23/1 để đón tiếp những nhóm đầu tiên từ 22 đoàn vận động viên thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc, Anh và Australia. Phần lớn số vận động viên sẽ có mặt trong ngày mở cửa chính thức vào 27/1 tới. 

Cùng ngày, Trung Quốc cũng đã yêu cầu xét nghiệm toàn bộ 2 triệu cư dân tại ổ dịch mới được phát hiện ở quận Phong Đài của thủ đô Bắc Kinh nhằm ngăn chặn dịch lây lan và đảm bảo an toàn cho công tác tổ chức Olympic.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...