WHO hy vọng châu Âu sắp hết đại dịch

Thứ 2, 24/01/2022 | 09:51:14
539 lượt xem

Sự xuất hiện của biến thể Omicron có thể giúp mang đến hồi kết cho đại dịch COVID-19 tại châu Âu. Đây là nhận định của Giám đốc WHO tại khu vực này đưa ra hôm qua 23/1, đồng thời dự báo biến thể Omicron có thể làm lây nhiễm cho 60% dân số châu Âu vào cuối tháng 3.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc WHO tại khu vực châu Âu Hans Kluge cho rằng khu vực này có thể đang tiến dần đến đoạn kết của đại dịch. Một khi làn sóng lây nhiễm Omicron hiện nay qua đi, châu Âu có thể có nhiều tuần hoặc thậm chí nhiều tháng miễn dịch cộng đồng, nhờ vào việc tiêm chủng cũng như miễn dịch tự nhiên. COVID-19 có thể trở lại vào cuối năm, nhưng có thể suy yếu và không còn là một đại dịch nữa. 

Tuy nhiên, chuyên gia này vẫn khuyến cáo không nên lơ là cảnh giác đối với việc phòng chống dịch, đồng thời nhấn mạnh virus SARS-CoV-2 đã nhiều lần khiến thế giới không thể dự đoán.

Hiện đang có luồng ý kiến cho rằng biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn so với các biến thể trước, song dường như ít gây bệnh nặng. Điều này đã làm dấy lên lập luận rằng COVID-19 có thể đang ở thời điểm chuyển từ giai đoạn đại dịch sang bệnh đặc hữu - mà con người có thể chung sống với virus SARS-CoV-2 như với cúm mùa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...