Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết

Thứ 7, 22/01/2022 | 00:00:00
1,076 lượt xem

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường với sự xuất hiện của biến chủng mới, để người dân được đón Tết an lành, hạnh phúc, đảm bảo sức khỏe cho mỗi người và cả cộng đồng, các địa phương đang siết chặt quản lý di biến động dân cư, tăng cường triển khai nhiều biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch.

Những ngày này, trạm y tế xã Vũ Vân liên tục tiếp nhận người từ nơi khác về khai báo y tế. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự kiến xã sẽ đón khoảng 200 – 300 con em đi làm ăn xa từ các tỉnh thành phố khác. Tất cả đều được yêu cầu khai báo và làm xét nghiệm đầy đủ trước khi về nhà. Đã có 2 trường hợp dương tính được phát hiện kịp thời khi chưa tiếp xúc với người dân trong xã, dịch được ngăn chặn ngay từ sớm.



Bác sĩ Ngô Thị Tâm, trạm trưởng trạm y tế xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: 

"Trạm y tế đã phối hợp với tổ covid cộng đồng giám sát di biến động dân cư tại địa phương. Khi test nhanh có kết quả nghi ngờ, chúng tôi giữ tại trạm, lấy mẫu PCR gửi TTYT huyện, khi xác định mắc covid, chúng tôi báo cáo và chuyển họ lên điều trị" 







Ông Bùi Đức Hợp, thôn Thái Sa, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư:

 "Trước khi về tôi đã tìm hiểu các biện pháp phòng chống dịch covid-19 của địa phương. Trước khi về nhà tôi đến trạm y tế khai báo, được xét nghiệm âm tính tôi mới về nhà."





Là xã giáp ranh, thuận tiện cho việc di chuyển từ tỉnh Nam Định và các tỉnh thành phố khác vào, xã Vũ Vân đang đẩy mạnh nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch. Các tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường phối hợp theo dõi, giám sát việc chấp hành quy định phòng chống dịch, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Đồng thời, tuyên truyền đến tận từng địa bàn, từng hộ gia đình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm tự giác thực hành các biện pháp phòng chống dịch của mỗi người dân. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch của xã kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.



Ông Bùi Đình Bằng - Chủ tịch UBND xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: 

"Về các hoạt động tập trung đông người thì chúng tôi hạn chế. Nhất là như tết thì thường có mừng thọ, mọi năm chúng tôi tổ chức tại xã nhưng năm nay chỉ trao giấy chúc thọ tại nhà văn hóa thôn. Toàn bộ Ban chỉ đạo, y tế, công an thường trực 24/24, chuẩn bị phương án 4 tại chỗ để ứng phó kịp thời khi có F0 phải truy vết khoanh vùng dập dịch không để lây lan trên địa bàn"


Tết Nguyên đán đã cận kề. Cùng với sự nỗ lực từ các cấp ngành, địa phương, mỗi người dân cũng cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng. Có như vậy thì năm mới với mọi người, mọi nhà sẽ là những niềm vui trọn vẹn.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...