Rạn san hô khổng lồ trên Thái Bình Dương

Thứ 7, 22/01/2022 | 00:00:00
1,157 lượt xem

Các nhà khoa học vừa phát hiện một rạn san hô nguyên sơ khổng lồ, có hình dạng giống bông hoa hồng và dường như chưa bị tác động của tình trạng biến đổi khí hậu ở ngoài khơi đảo Tahiti, phía Nam Thái Bình Dương.

Theo UNESCO, quần thể san hô này có chiều dài lên đến 3km và chiều rộng 64m. Đây là một trong những quần thể san hô lớn nhất hiện nay trên thế giới. 

Quần thể san hô này được phát hiện ở vùng biển sâu 30-65m và vẫn đang phát triển tốt. Đa số các rạn san hô được biết đến hiện nay nằm ở độ sâu 25m. 

Bà Laetitia Hedouin - Nhà sinh vật biển Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp: “Các rạn san hô ở các vùng biển sâu hơn có thể được bảo vệ tốt hơn trước tình trạng nóng lên toàn cầu. Việc khám phá ra rạn san hô nguyên sơ ở Tahiti có thể truyền cảm hứng cho nỗ lực bảo tồn các rạn san hô trong tương lai.”

Đảo Tahiti thuộc Quần đảo Polynesia của Pháp. Năm 2019, các rạn san hô ở quần đảo này bị tẩy trắng đáng kể do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...