Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực thu dung và điều trị hiệu quả bệnh nhân Covid-19

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
303 lượt xem

Thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ” đồng thời giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến tỉnh, từ ngày 20/12/2021, Bệnh viện đa khoa Phụ Dực huyện Quỳnh Phụ thực hiện thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại tầng 2. Đây là một trong những biện pháp kịp thời, linh hoạt nhằm ứng phó với dịch Covid-19, nhất là những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần.

Nhân viên y tế test nhanh cho các trường hợp đến khám, chữa bệnh

Với quy mô 200 giường bệnh thực hiện khám, chữa bệnh cho Nhân dân 16 xã, thị trấn khu An. Từ ngày 20/12/2021 Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực chính thức thu dung điều trị bệnh nhân Covid -19 tại tầng 2 theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế. Để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 hoạt động có hiệu quả, UBND huyện Quỳnh Phụ giao cho Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực chịu trách nhiệm chính về chuyên môn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, y, bác sỹ. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, danh mục kỹ thuật… phục vụ công tác thu dung và điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Tiến Úy – PGĐ Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực:

“Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực được phân công dành 40% giường bệnh để điều trị bệnh nhân Covid. Bước đầu chúng tôi tiếp đón thu dung bệnh nhân điều trị ở tầng 2 khoa truyền nhiễm của bệnh viện, đến nay đông nhất trong ngày là chúng tôi thu dung được 49 bệnh nhân. Tất cả giao tiếp của bệnh nhân và bác sĩ đều qua hệ thống thông tin bệnh viện.”


Y, bác sỹ khám, tư vấn cho bệnh nhân tại bệnh viện

Những ngày qua dịch, bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng cao. Đến nay Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã tiếp nhận 50 bệnh nhân mắc Covid-19 từ các xã trong huyện điều trị, phần lớn là công nhân làm việc tại các công ty tại Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh.

Bác sỹ Lê Ngọc Sáng – Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực:

“Chúng tôi cũng thấy lo lắng nhưng đã được tiêm 2 mũi vắc xin thì yên tâm thực hiện nhiệm vụ, trong quá trình làm việc chúng tôi tuân thủ tốt, đảm bảo an toàn và đảm bảo chữa trị tốt cho các bệnh nhân, chủ yếu là triệu chứng nhẹ.”


Nhân viên y tế thăm khám cho người điều trị thu dung tại phòng cách ly tại bệnh viện

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thu dung điều trị bệnh nhân. Bệnh viện hạn chế tối đa người nhà người bệnh đến bệnh viện. Thực hiện nghiêm việc mỗi người bệnh nội trú chỉ có một người nhà chăm sóc. Triển khai nghiêm túc “Thông điệp 5K”. Tăng cường kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong bệnh viện. Sắp xếp khoa, phòng, xây dựng quy trình khám chữa bệnh hợp lý, khoa học. Đảm bảo không tập trung đông người, giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Thơ, xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ:

“Tôi làm công ty, có người đi tỉnh khác về test dương tính, tôi thấy cơ thể dấu hiệu bị mệt mỏi và vị giác kém.”


Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa Phụ Dực chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý theo quy định nếu có F0, F1 xuất hiện trong Bệnh viện. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm duy trì các hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện hiệu quả, đồng thời góp phần ngăn chặn, khống chế, khoanh vùng dập dịch kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

CTV Mạnh Tường

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...