Giải pháp chống nắng nóng tại Tây Ban Nha

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
345 lượt xem

Thay đổi màu sắc mái nhà có thể là một giải pháp tuyệt vời để hạ bớt nhiệt độ trong những ngày nắng nóng. Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học tại Tây Ban Nha mà có thể áp dụng được tại nhiều nước khi mùa Hè đến để hạ nhiệt không khí nóng bức.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Tự trị Barcelona, khi biến đổi khí hậu ngày càng tăng, các khu vực xanh sẽ không đủ để làm dịu các đợt nắng nóng ngày càng thường xuyên, đặc biệt là trong mùa Hè.

Trước tình hình này, các nhà khoa học đã thực hiện dự án sơn trắng các mái nhà của thành phố, và kết quả cho thấy, nhiệt độ giảm trung bình 0,8 độ C trong các đợt nắng nóng, và cao nhất có thể giảm tới 4 độ C tại một số địa điểm và vào một số giờ nhất định trong ngày. Các nhà khoa học đã kêu gọi chính quyền địa phương cùng người dân ủng hộ đề xuất thay đổi màu sắc mái nhà, bên cạnh một loạt các dự án đã được triển khai để ứng phó với nhiệt độ tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...