Nâng cao hiệu quả sản xuất nhờ đổi mới công nghệ

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
1,082 lượt xem

Không ngừng nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm mới phục vụ nông nghiệp, nông thôn, giúp người nông dân giảm bớt sức lao động và chi phí, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế. Doanh nghiệp cơ khí Thiên Thuận huyện Thái Thụy được đánh giá là đơn vị đầu trong đổi mới sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh.

Sử dụng máy móc tự động trong sản xuất của Doanh nghiệp cơ khí Thiên Thuận huyện Thái Thụy

Với các sản phẩm chủ yếu phục vụ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp như máy tách hạt ngô, máy bơm nước, máy thái bèo, máy bơm nước, máy cắt cỏ. Hầu hết các sản phẩm do đơn vị sản xuất có chi tiết nội địa hóa gần như 100%, trong đó trên 70% chi tiết do doanh nghiệp trực tiếp gia công và lắp ráp. Để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng năm, Doanh nghiệp đổi mới từ 20 - 30% công nghệ, giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí nhân công, duy trì ổn định với các đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào. Tất cả các yếu tố trên giúp doanh nghiệp sản xuất ra những sản phẩm có giá thành phù hợp khả năng tài chính của nông dân. Các loại máy cơ khí do doanh nghiệp sản xuất chỉ có giá từ vài trăm ngàn đến 2 triệu đồng/sản phẩm. 

Sản phẩm của doanh nghiệp phục vụ thị trường

Hiện nay, doanh nghiệp sản xuất gần 40.000 sản phẩm/năm, cung cấp cho thị trường trong cả nước và xuất khẩu sang một số nước như Lào, Thái Lan, Campuchia. Sản phẩm máy thái bèo của doanh nghiệp tư nhân cơ khí Thiên Thuận là 1 trong 5 sản phẩm của tỉnh Thái Bình được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2020./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...