Nhiều quốc gia viện trợ nhân đạo cho Tonga

Thứ 5, 20/01/2022 | 00:00:00
874 lượt xem

Nhằm trợ giúp Tonga khắc phục thiệt hại sau các vụ núi lửa phun trào, trong những ngày qua, nhiều nước đã bắt đầu gửi trợ viện trợ nhân đạo cho quốc gia này.

Chính phủ Nhật Bản ngày 19/1 cho biết sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu USD và hàng hóa cho Tonga. Trong khi đó, Trung Quốc tuyên bố sẽ viện trợ 100.000 USD tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ phun trào. 

Cùng ngày, hải quân Australia đã điều 1 tàu sân bay đến cảng Brisbane để chở hàng viện trợ. Chuyến tàu được các kỹ sư quốc phòng của Fiji hỗ trợ, dự kiến đến Tonga ngày 21/1.  Trước đó, ngày 18/1, New Zealand đã cử 2 tàu hải quân đến Tonga.

Tại Mỹ, một công ty vận tải tư nhân ở California cũng đang tổ chức quyên góp đồ viện trợ gồm nước và các nguồn cung thiết yếu khác đến Tonga.

Vụ phun trào mạnh nhất tại khu vực Thái Bình Dương sau nhiều thập kỷ ở ngoài khơi Tonga không chỉ gây ra những đám tro bụi lớn bao phủ gần như toàn bộ hòn đảo chính, mà còn gây ra sóng thần tàn phá quy mô lớn trên các hòn đảo khác của quốc gia này. Đã có 3 người thiệt mạng sau thảm họa này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...