Đức ủng hộ chiến dịch tiêm chủng toàn cầu

Thứ 5, 20/01/2022 | 09:26:30
202 lượt xem

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra theo hình thức trực tuyến tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Đức Ô-láp Son cho biết nước này ủng hộ những nỗ lực lớn hơn cho chiến dịch tiêm chủng toàn cầu chống lại đại dịch COVID-19.

Người đứng đầu Chính phủ Đức cảnh báo nếu không có một chiến dịch tiêm chủng toàn cầu thực sự, thế giới "sẽ sớm dùng hết các chữ cái trong bảng chữ cái để đặt tên cho các biến thể mới" của virus SARS-CoV-2.  

Thủ tướng Đức cũng cho biết đến nay nước này là nhà tài trợ lớn thứ hai của cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX và sẽ tiếp tục đóng góp cho cơ chế này. Thông qua sự hỗ trợ dành cho COVAX, Đức mong muốn cho đến giữa năm nay, 70% dân số thế giới có thể tiếp cận vaccine ngừa COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...