Niềm hy vọng từ những cây hồng xiêm cổ ở Lô Giang

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
1,198 lượt xem

Từ vài cây hồng xiêm cổ trong vườn, ông Vũ Văn Mạnh thôn Phú Nông đã nhân rộng và trồng mới ra trên 3.000m2. Cây lâu nhất đã hơn 35 năm và gần nhất đã hơn 10 năm. Với ông việc giữ gìn vườn hồng xiêm không chỉ là bảo tồn nguồn “tài sản” của cha ông để lại mà còn bảo tồn cho gia đình, địa phương một loại quả quý.

Những cây hồng xiêm cổ của hộ ông Mạnh 

 Ông Vũ Văn Mạnh - thôn Phú Nông, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng:

“Từ nhỏ tôi đã quen với cây hồng xiêm, những qủa hồng xiêm chín ngon, ngọt là một đặc sản của vùng đất Lô Giang. Tôi mong muốn trong thời gian tới loại cây này sẽ được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước biết đến. Từ đó nâng cao giá trị cuả cây hồng, đem đến thu nhập ổn định cho người dân chúng tôi”.


Vườn hồng xiêm nhà ông Lượng 

Còn đối với ông Vũ Văn Lượng có hơn 1.000m2 đất cấy lúa kém hiệu quả ông đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng hồng xiêm đem lại hiệu quả cao. 

Ông Vũ Văn Lượng - thôn Phú Nông, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng:

“Trước kia tôi cấy lúa nhưng chuột cắn, hiệu quả cấy lúa không cao tôi chuyển sang trồng cây đào nhưng trồng đào thì rất tốn công uốn nắn, chăm sóc, mà giá cả lại bấp bênh. Nhận thấy hiệu quả kinh tế từ cây hồng xiêm nên tôi đã chuyển từ trồng đào sang trồng hồng xiêm. Với diện tích 2,7 sào hồng xiêm cho gia đình thu nhập đầu vụ tới giờ là hơn 20 triệu đồng.”


Trái hồng xiêm Lô Giang to đẹp và chất lượng 

Ông Vũ Mạnh Tài - PGĐ HTX Lô Giang:

“Cây hồng xiêm là cây trồng chủ lực của xã, chúng tôi đang kết hợp mở rộng diện tích và bảo tồn giống cây bên cạnh đó là phấn đấu để cây hồng xiêm là sản phẩm mang thương hiệu OCOP.”


Hồng xiêm cho người dân thu hoạch thường xuyên

Với những gì đã mang lại những trái hồng xiêm không chỉ là niềm tự hào của người dân Lô Giang mà còn là niềm tự hào của người dân trong tỉnh vì có một loại quả thơm ngon được bạn bè trong nước biết tới.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...