Mỹ tìm kiếm "con đường ngoại giao" trong vấn đề Ukraine

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
613 lượt xem

Hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ An-tô-ni Blinh-cừn đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Xéc-gây La-vơ-rốp, kêu gọi các biện pháp ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở U-crai-na.

Tại cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Blinken đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục con đường ngoại giao nhằm giảm leo thang căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine.

Cuộc điện đàm được thực hiện ngay trước khi Ngoại trưởng Blinken có chuyến công du tới Ukraine và Đức từ ngày 18-20/1, nhằm thống nhất cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề an ninh của Ukraine, đồng thời thúc đẩy những nỗ lực chung khuyến khích các bên lựa chọn giải pháp ngoại giao, giảm leo thang căng thẳng.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các cuộc điện đàm cũng như công du của ông Blinken là một phần trong các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm leo thang căng thẳng trong bối cảnh Nga triển khai quân đội sát biên giới với Ukraine. Chính quyền Nga nhiều lần khẳng định việc điều động quân đội tới biên giới với Ukraine là nhằm bảo vệ an ninh của Nga và nước này không có kế hoạch tấn công quân sự Ukraine.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...