Nhà văn Minh Chuyên tặng Đài PTTH tuyển tập Minh Chuyên

Thứ 3, 18/01/2022 | 00:00:00
2,346 lượt xem

Được sự hỗ trợ, tài trợ của Hội nhà văn Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam, tác giả, cùng nhà xuất bản Hội nhà văn đã chọn lọc xuất bản Tuyển tập Minh Chuyên nhiều tập theo từng chủ đề: Chuyện về lịch sử, chuyện viết thời kỳ chiến tranh, chuyện thời hậu chiến, chuyện sáng tác những năm hòa bình. Tuyển tập Minh Chuyên - Truyện và ký chọn lọc do Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành đã được tác giả trao tặng Đài PTTH Thái Bình.

Đài PTTH Thái Bình nhận sách trao tặng từ Nhà văn Minh Chuyên

Hơn 40 năm cầm súng, cầm bút và làm đạo diễn phim tài liệu tại Đài truyền hình Việt Nam, nhà văn, đạo diễn Minh Chuyên đã để lại một di sản tác phẩm nghệ thuật khá đồ sộ. Bằng hồi ức văn chương tả thực cùng sự lao động sáng tạo không ngừng, cảm tác ngòi bút rung lên từ trái tim nhân ái, ông đã tạo ra vẻ đẹp huyền thoại trong nhiều nhân vật ngoài cuộc đời, làm nên vẻ đẹp văn chương trong tác phẩm. Một số truyện và ký của Minh Chuyên ảnh hưởng lớn tới công chúng xã hội, từng gây tiếng vang trong nước và Quốc tế. 

Trong sự nghiệp sáng tác văn học, Minh Chuyên viết nhiều thể loại truyện ngắn, bút ký, tiểu thuyết, kịch bản Điện ảnh, kịch bản Sân khấu. Tuyển tập Minh Chuyên - Truyện và ký là một hình thái Tuyển tập văn chương chọn lọc. Nhân vật trong truyện hầu hết là nguyên mẫu ngoài đời được ông tái hiện với nhiều tình tiết sinh động hấp dẫn. Nội lực tâm huyết của ngòi bút tài hoa đã làm nên những trang văn giàu hình tượng văn học, nhân ái và xúc động. Đó không chỉ là tấm lòng mà còn là sứ mệnh thiêng liêng của ông, một nhà văn cả đời chỉ đau đáu thân phận con người và nỗi đau của họ sau cuộc chiến tranh. Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam ấn hành./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...