Cảnh báo kết bạn hội nhóm làm liều

Thứ 3, 18/01/2022 | 00:00:00
839 lượt xem

Liên quan đến vụ cướp xông vào chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) hành hung người dân để cướp tài sản, công an Hà Nội cũng cảnh báo mạng xã hội đang rộ trào lưu rủ nhau đi cướp, bán thuốc độc, lá ngón,… và những suy nghĩ lệch lạc.

Hiện trên mạng xã hội Facebook có khoảng 5 “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”, trong số này phần lớn các nhóm đăng tải tin tức hằng ngày, bán hàng online,… sau khi xảy ra vụ 3 nghi phạm hẹn nhau đi cướp ở chung cư HH Linh Đàm, nhiều thành viên bắt đầu đăng tin muốn tự tử, bán vũ khí, thuốc độc,… và rủ nhau đi cướp. Cũng có ý kiến cho rằng mọi người chỉ đang trêu đùa, tạo niềm vui trên mạng xã hội, nhưng cũng có nhiều người bày tỏ lo ngại sẽ có thêm tội phạm, những vụ cướp tương tự xảy ra từ các thông tin lan truyền trên nhóm Facebook này.

 Hiện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết đã nắm được phản ánh và sẽ phân cấp cho các đơn vị xác minh, xử lý, có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...