Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ 2, 17/01/2022 | 00:00:00
257 lượt xem

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, tiêm vaccine phòng bệnh được coi là một trong những “lá chắn” hiệu quả để bảo vệ sức khỏe người dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng. Hiện tỉnh Thái Bình đang đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine, khẩn trương tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng theo quy định.

Người dân tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 tại xã Tân Phong

Đến nay, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm vaccine phòng Covid-19 tại xã Tân Phong, huyện Vũ Thư đều đã được tiêm 2 mũi. Việc tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại đang tiếp tục được triển khai. Tâm trạng chung của người dân khi đi tiêm đều rất phấn khởi vì được củng cố thêm “lá chắn” bảo vệ bản thân trước dịch bệnh. 

Bà Phạm Thị Hoa - xã Tân Phong, huyện Vũ Thư:

“Tôi tiêm mũi thứ 3, từ lúc tiêm tới giờ thấy bình thường, người khỏe. Bác sĩ tận tình, khuyên bệnh nhân ngồi đúng nửa tiếng mới ra về.”


Bác sĩ Bùi Thị Loan - trạm trưởng trạm y tế xã Tân Phong, huyện Vũ Thư:

“Khi tiêm cũng đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách, thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về khám phân loại và theo dõi sau tiêm. Trong giấy mời cũng ghi rõ khung giờ cho từng đối tượng đến tiêm để tránh ùn tắc. Chúng tôi cũng vào hệ thống phần mềm và in giấy xác nhận luôn cho đối tượng.”


Người dân tại điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

Hiện Thái Bình đã có trên 98% người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Tỷ lệ tiêm mũi bổ sung, nhắc lại đạt hơn 10%. Gần 100% trẻ từ 12 – 17 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương đang tiếp tục triển khai bài bản, sâu rộng nhiều hoạt động truyền thông về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm phòng Covid-19. Rà soát, thống kê danh sách tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại theo quy định. Tăng cường nhân lực tham gia nhập số liệu, hướng dẫn, tư vấn tại các buổi tiêm để đảm bảo việc cập nhật thông tin, dữ liệu tiêm chủng được kịp thời, chính xác.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - trạm trưởng trạm y tế xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi đã giao cho tổ tự quản đến từng nhà tuyên truyền. Danh sách tiêm chúng tôi theo lộ trình của trung tâm y tế những đối tượng đủ thời gian chúng tôi mới tiêm. Những người già bệnh nền chúng tôi cho cán bộ đến khám và tiêm tại gia đình.”


Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Chúng tôi phấn đấu từ nay đến Tết và trong quý 1 sẽ đạt tỷ lệ tiêm mũi bổ sung, nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 98%. Sẽ phủ toàn bộ mũi 2 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi. Chúng tôi khuyến cáo tất cả mọi người cần tiêm vaccine, kể cả những người già yếu, có bệnh lý nền. Mỗi gia đình chủ động đưa người thân của mình tiêm vaccine sớm.”


Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Thực tế chứng minh, người đã tiêm vaccine sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm. Trong trường hợp không may mắc bệnh thì đa phần đều không triệu chứng hoặc nhẹ và ít diễn biến nặng, giảm nguy cơ tử vong. Bởi vậy, người dân cần nhanh chóng tiêm vaccine khi đến lượt, không chần chừ, lựa chọn vaccine.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...