Xung quanh việc tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi

Thứ 5, 01/01/2009 | 00:00:00
244 lượt xem

Sau khi hoàn thành tiêm cho học sinh từ 12-17 tuổi , Chính phủ giao Bộ Y tế và Bộ Giáo dục Đào tạo xây dựng kế hoạch và lấy ý kiến của phụ huynh học sinh tiếp tục tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi. Con sớm trở lại trường học là mong muốn của đa số cha mẹ, song việc tiêm vắc xin cho trẻ cũng cần phải được thực hiện cẩn trọng.

Có 3 con đều đang là học sinh tiểu học, nên thông tin về tiêm phòng vavcine Covid-19 cho trẻ được anh Trương Văn Đức đặc biệt quan tâm. Muốn con sớm được trở lại trường nên anh hoàn toàn ủng hộ chủ trương này.

Anh Trương Văn Đức – Phụ huynh học sinh:

"Tiêm tôi nghĩ khoa học có tính toán bộ mới đồng ý tiêm, trẻ tiêm sớm được đến trường rất là tốt vì với trẻ con được gặp bạn bè nô đùa phát triển kỹ năng trong cuộc sống." 



Cũng có 2 con học lớp 3 và 4, nhận thức rõ về tác động tiêu cực đến tâm lý của con khi phải học online gần 1 năm qua nên chị Thơm rất vui khi đón nhận thông tin con chị sẽ được tiêm vaccine. Bởi điều này sẽ giúp cho đường đến trường của con chị có thể sớm hơn. Dịch covid-19 không chỉ khiến trường học này phải đóng cửa quá lâu mà còn có nhiều tác động nghiêm trọng khác nên làm sao để học sinh sớm được đi học trực tiếp là nguyện vọng của nhiều người. Đa số phụ huynh đồng ý cho con tiêm theo khảo sát của nhiều trường tiểu học cho thấy rõ mong mỏi đó. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thuý Hường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lĩnh Nam, Hoàng Mai Hà Nội:

"Lấy ý kiến về nội dung đồng ý hay không đồng ý cho con em tiêm thì có lấy ý kiến đa số hơn 90% đều nhất trí cho con em mình tiếp cận thực hiện tiêm phòng covid."


Cô giáo Lưu Thị Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội:

"Đợt 1 hơn 88%, trường đưa tới giáo viên chủ nhiệm trao đổi với phụ huynh và nhất là các con học sinh là tiêm để sớm được trở lại trường thì nó trở thành động lực cho phụ huynh và học sinh."


Giống như ở các lứa tuổi khác, việc được tiêm đủ vaccine sẽ giúp các em có thêm 1 tấm lá chắn khi trở lại trường để ứng phó được với dịch covid-19. Tuy nhiên, do đặc thù lứa tuổi nên chuyên gia khuyến cáo việc tiêm cho trẻ từ 5-11 cần đặc biệt lưu ý quá trình trong và sau tiêm. Bởi phản ứng phụ về viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim có thể xảy ra.

PGS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai:

"Viên cơ tim không xảy ra ngày đầu mà từ ngày 3 trở đi hay thậm chí ở mũi thứ 2 nên phải theo dõi cần thận. Trẻ con không biết nói mệt nhất là trẻ nhỏ thì cac bố mẹ phải xem ăn chơi như thế nào. phải hết sức cần thận nói thông điệp cho cha mẹ và các cháu theo dõi 4 tuần sau tiêm."


 Hiện, trong khi chờ Chính phủ phê duyệt, các địa phương đang đẩy manh công tác tuyên truyền, chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiên vắc xin cho trẻ khi có kế hoạch cụ thể. Thay vì chỉ nghỉ 3 tháng hè thì trống trường đã phải nghỉ suốt 10 tháng liền. Việc tiêm chủng cho lứa tuổi 5-11 sẽ mang lại hi vọng sớm mở cửa trường học đón học sinh học trực tiếp.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...