Kiểm soát hàng lậu hàng giả dịp tết Nguyên đán

Chủ nhật, 16/01/2022 | 00:00:00
444 lượt xem

Những ngày gần đây, lực lượng công an kinh tế Đà Nẵng liên tục phát hiện các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ được vận chuyển qua địa bàn thành phố để mang đi tiêu thụ. Do đó, lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, đặc biệt trong dịp giáp tết nguyên đán này.

Đây là những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ được các đối tượng buôn lậu tuồng vào thị trường Đà Nẵng để do đội cảnh sát kinh tế và môi trường, công an quận Liên Chiểu đã phát hiện và thu giữ. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng này đều không chứng minh được nguồn gốc, không có chứng từ hợp lệ. Hàng lậu được các đối tượng xé lẻ, vận chuyển bằng nhiều hình thức tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng.

Đại úy Phạm Quang Mẫn – Phó Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng :

" Xé lẻ cái mặt hàng ra, người ta vận chuyển bằng nhiều cái phương tiên khác nhau, thậm chí là sử dụng việc ứng dụng về KHCN như là các dịch vụ chuyển phát nhanh. Còn lại người ta giao dịch thông qua mạng xã hội  rồi người ta trực tiếp vận chuyển đến hẹn địa điểm giao hàng và thanh toán. Các hình thức thanh toán cũng trực tuyến chứ không dùng tiền mặt nữa."


Theo lực lượng cảnh sát kinh tế không chỉ hình thức lưu thông được thay đổi mà hàng lậu, hàng giả vào thị trường Đà Nẵng  dịp giáp Tết năm nay cũng có sự biến động. Trong đó, chủ yếu là nhóm hàng thiết bị điện tử, mỹ phẩm, quần áo, túi xách... Đây là nhóm hàng có giá trị kinh tế cao nên được nhập lậu với số lượng lớn. 

 Đại úy Ngô Ngọc Châu - Phó Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế và Môi trường, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng:

 "Ra quân quyết liệt hơn, nên năm nay số lượng hàng hóa mà chúng ta bắt giữ, số vụ cũng như số đối tượng bị phát hiện xử lý có cao hơn năm trước. Phát hiện hàng loạt các vụ buôn lậu, buôn bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ , hàng giả và đặc biệt là có một số vụ hàng giả có quy mô rất là lớn."


 Lợi dụng địa bàn phức tạp, nơi có cửa ngõ giao thương đường bộ với các tỉnh lân cận,các đối tượng buôn lậu tuồng hàng vào thành phố. Để kịp thời ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập khẩu có điều kiện thuế suất cao và các mặt hàng tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán, các lực lượng chức năng có sự phối hợp tuần tra, kiểm soát tại khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. 

Đại úy Trịnh Quang Dũng – Trạm Cảnh sát giao thông Cửu ô Hòa Hiệp: 

"Chủ động trong công tác nắm thông tin, nhất là các phương tiện chở hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ. Trên cơ sở đó để kiểm tra, phối hợp với các LL chức năng, nhất là công an quận Liên Chiểu, khi có trường hợp vi phạm xảy ra thì chủ động phối hợp để xử lý hiệu quả các trường hợp chở hàng hóa k có hóa  đơn, chứng từ, gian lận thương mại."


 Trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán này , thành phố Đà Nẵng gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, kiểm soát chặt thị trường đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...