EU ngăn chặn vụ siêu sáp nhập giữa hai tập đoàn đóng tàu của Hàn Quốc

Thứ 6, 14/01/2022 | 00:00:00
761 lượt xem

Ngày 13/1, Liên minh châu Âu (EU) đã ngăn chặn việc sáp nhập giữa hai tập đoàn đóng tàu của Hàn Quốc vì lo ngại thỏa thuận này sẽ hạn chế nguồn cung cấp các tàu chở khí đốt hóa lỏng lớn, gây ra mối đe dọa đối với an ninh năng lượng của châu Âu.

Hai công ty dự định sáp nhập là Công ty đóng tàu và kỹ thuật hải dương Hàn Quốc (KSOE) thuộc Tập đoàn Công nghiệp nặng Hyundai (HHIH) và Công ty Đóng tàu và Kỹ thuật hàng hải Daewoo (DSME). 

Tuyên bố của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết việc Hyundai tiếp quản Công ty Đóng tàu Daewoo sẽ cho công ty mới sau sáp nhập một “vị thế thống trị” và làm giảm tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu đối với các hãng vận tải chở khí đốt hóa lỏng. EU đã yêu cầu phía công ty Hàn Quốc nêu các biện pháp khắc phục vấn đề mà EC quan ngại rằng thị trường tàu chở khí đốt hóa lỏng có thể bị độc quyền nếu hai công ty trên của Hàn Quốc sáp nhập, nhưng Hyundai đã không đưa ra được các đề xuất thỏa đáng. EC ước tính việc 2 công ty sáp nhập sẽ tạo ra một siêu tập đoàn mới chiếm tới 60% thị phần tàu chở khí đốt hóa lỏng toàn thế giới.

Về phần mình, phía Hyundai cho rằng kết luận trên từ phía EC là vô lý và đáng thất vọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...