NATO sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Nga

Thứ 5, 13/01/2022 | 00:00:00
406 lượt xem

Giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nga vẫn còn những bất đồng "không dễ hóa giải" về vấn đề Ukraine, nhưng NATO sẵn sàng tiếp tục đối thoại. Đây là tuyên bố được Tổng Thư ký NATO Gien Xtôn-ten-bớc đưa ra hôm 12/1, sau cuộc họp đầu tiên trong 2 năm qua của Hội đồng Nga-NATO.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp diễn ra tại trụ sở NATO ở Brúc-xen, Bỉ, ông Xtôn-ten-bớc cho biết, "có những khác biệt đáng kể giữa các nước đồng minh NATO và Nga" liên quan đến những yêu cầu đảm bảo an ninh mà Moskva đưa ra. Những bất đồng này sẽ khó có thể hóa giải, nhưng việc NATO và Nga cùng ngồi vào bàn đàm phán và thảo luận những vấn đề lớn là một tín hiệu tích cực. 

Tổng thư ký NATO cho biết các thành viên khối này nhất trí tổ chức chuỗi cuộc gặp với Moskva về các vấn đề chiến lược như tính minh bạch của các cuộc tập trận, vấn đề an ninh mạng và kiểm soát vũ khí. Hiện Nga chưa đồng ý hay bác bỏ đề xuất này mà cho biết cần thêm thời gian trước khi đưa ra câu trả lời.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...