Kỷ lục lượng khí phát thải gây hiệu nhà kính năm 2021

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:17:36
464 lượt xem

Lượng khí CO2 và Mê-tan phát thải trong khí quyển đã lên mức cao kỷ lục trong năm 2021 - một trong những năm nóng nhất trong lịch sử. Thực tế này một lần nữa nhấn mạnh đến vấn đề cấp thiết cần có hành động để tránh tái diễn tình trạng này.

Theo báo cáo của Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu của Liên minh châu Âu công bố ngày 10/1, năm 2021 là năm có nhiệt độ cao kỷ lục thứ 5, với nhiệt độ trung bình cao hơn nhiệt độ giai đoạn những năm 1850 đến 1900, khoảng 1,1 đến 1,2 độ C. Mức độ khí thải CO2 trong năm 2021 đã tăng lên mức kỷ lục 414,3 phần triệu, tăng khoảng 2,4 phần triệu so với năm trước đó. Trong khi đó lượng khí thải Mê-tan cũng liên tục tăng cao trong 2 năm qua. 

  Báo cáo khẳng định lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gia tăng đã làm biến đổi khí hậu Trái Đất, dẫn đến các tình trạng thời tiết cực đoan trong thời gian tới.

Thực tế này chính là lời nhắc nhở sâu sắc cần có sự thay đổi lớn trong cách thức ngăn chặn biến đổi khí hậu, từ việc đưa ra quyết định cho đến hành động hiệu quả nhằm hướng tới một xã hội vững mạnh và giảm lượng khí phát thải ròng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...