Đề xuất được học lý thuyết lái xe từ xa

Thứ 2, 10/01/2022 | 00:00:00
392 lượt xem

Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi lên Bộ GTVT kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX). Đáng chú ý, Sở GTVT đề xuất đào tạo lý thuyết lái xe được thực hiện theo hình thức từ xa.

Theo Sở GTVT, theo quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch, cơ sở đào tạo lái xe ô tô là cơ sở giáo dục nghiệp vụ, hoạt động đào tạo lái xe được xem là loại hình giáo dục nghề nghiệp thì hoàn toàn có thể đào tạo theo hình thức từ xa hoặc tự học có hướng dẫn (đối với môn học lý thuyết), chứ không nhất thiết phải đào tạo tập trung như quy định hiện nay (trừ hạng B1). 

Điều này cũng phù hợp với xu thế chung của thời đại công nghệ 4.0, việc đào tạo từ xa đang được thực hiện phổ biến với nhiều cấp học trong giáo dục nhà nước. Hơn nữa, sau khi được đào tạo để điều khiển được phương tiện giấy phép lái xe, người học phải trải qua kỳ thi sát hạch do cơ quan có thẩm quyền thực hiện./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...