Bắt giữ ổ nhóm mạo danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản

Chủ nhật, 09/01/2022 | 21:47:42
500 lượt xem

Dù vẫn còn chưa học xong phổ thông trung học, thế nhưng lợi dụng tình hình dịch bệnh không phải đến trường, 1 nhóm học sinh tại Hà Nội đã ngang nhiên giả mạo cảnh sát hình sự, dàn cảnh gây ra nhiều vụ cướp tiền của người đi đường. Ngay sau khi nhận được trình báo của các bị hại, phòng cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội phối hợp với công an quận Cầu Giấy tổ chức lực lượng điều tra truy xét, bắt gọn 9 đối tượng của ổ nhóm cướp tài sản táo tợn này.

Dù mới chỉ 14, 15 tuổi, thế nhưng nhóm thiếu niên này đã nhiều lần giả danh cảnh sát hình sự, gây ra nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội. Cuối tháng 12/2021 nhóm đối tượng này hẹn nhau đi lang thang trên các tuyến phố. Nếu phát hiện người không đội mũ bảo hiểm, không có biển kiểm soát xe máy sẽ tổ chức chặn xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ, đe doạ chiếm đoạt tài sản. Nếu nạn nhân phản kháng, nhóm thiếu niên này sẵn sàng dùng vũ lực tấn công cho đến khi lấy được tiền.

Đối tượng phạm tội:

“Bọn cháu đuổi theo đến cầu Nhật Tân thì tạt được đầu và anh ấy dừng xe, bọn cháu xuống xe, đánh vào mặt và đá vào lưng. Lúc xuống xe bọn cháu nói với anh ấy bọn cháu là cảnh sát hình sự ở số 7 Thiền Quang, bọn cháu có yêu cầu kiểm tra người và mở cốp xe, bọn cháu dọa tiếp là đưa xe về phường thì người con trai đưa cho anh Khiêm 500.000đ.”


Cầm đầu băng nhóm này là 1 thiếu niên mới  chỉ học hết lớp 7. Nhiều lần xem hình ảnh các tổ cảnh sát hình sự, cảnh sát 141 mặc thường phục trấn áp tội phạm trên mạng xã hội, đối tượng này nảy sinh ý định bắt chước và rủ 8 đối tượng còn lại cùng tham gia đóng giả cảnh sát hình sự để cướp tài sản người đi đường

Đối tượng phạm tội:

“Thấy hình sự ở trên Youtube, trên Tivi các thứ thì bọn cháu nghịch theo, lúc đó bọn cháu chán, đi lượn rồi nghĩ ra mấy trò nghịch dại đấy, bọn cháu cũng ngông cuồng mà không nghĩ đến hậu quả.”


Cơ quan công an cũng đã thu giữ 2 chiếc xe máy là phương tiện thực hiện hành vi phạm tội của ổ nhóm này. Chỉ trong vòng vài ngày cuối năm, nhóm đối tượng này đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp tài sản trên địa bàn các quận Long Biên, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm với tổng số tiền chiếm đoạt được là hơn 1 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Thanh Cương – Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội:

“Cơ quan công an khuyến cáo người dân đi vào buổi đêm nếu gặp các đối tượng như vậy cần hết sức cảnh giác, khi đối tượng xưng danh cảnh sát hình sự người dân cần yêu cầu xuất trình thẻ ngành, đơn vị công tác, yêu cầu phải về trụ sở để làm việc, không được kiểm tra khi không mặc quân phục và không có lực lượng đi cùng.”


Trước hành vi đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang cho người dân vào dịp cuối năm của các đối tượng này. Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản. Đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng còn lại./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...