Xe hơi đổi màu đầu tiên trên thế giới

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:00:00
424 lượt xem

Hãng xe nổi tiếng thế giới BMW vừa trình làng mẫu xe mới với công nghệ sơn đổi màu cực kỳ độc đáo. Lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô, chiếc xe đang thu hút nhiều sự chú ý tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Mẫu xe mang tên BMW iX Flow có thể đổi màu sơn chỉ bằng một nút bấm nhờ công nghệ mực điện tử E Ink. Đây là công nghệ được sử dụng trong máy đọc sách. 

Bà Stella Clarke - Kỹ sư của BMW: 

"Đây là chiếc xe đổi màu thực thụ đầu tiên của thế giới. Trước nay chưa từng có một sản phẩm như thế này. Chúng tôi sử dụng công nghệ mực điện tử vốn được ứng dụng trong các máy đọc sách như Kindle."


Hiện tại, màu sắc thay đổi được chỉ giới hạn 3 màu là trắng, đen và xám. Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, việc thay đổi màu sơn của xe còn có nhiều tác dụng khác. 

Bà Stella Clarke - Kỹ sư của BMW: 

"Vào những ngày nắng nóng, việc để màu xe trắng giúp phản chiếu nhiều ánh sáng Mặt Trời hơn, giúp xe giảm hấp thụ nhiệt. Ngược lại, khi thời tiết lạnh hơn, màu tối sẽ giúp hấp thụ nhiều nhiệt từ Mặt Trời hơn."


BMW cũng cho biết công nghệ E Ink rất tiết kiệm năng lượng. Người dùng không cần năng lượng để duy trì màu sơn mà họ chọn cho xe. Tuy nhiên, độ bền và khả năng chống chịu thời tiết của lớp sơn này vẫn là thách thức. BMW cũng thừa nhận công nghệ này sẽ chưa được áp dụng trên những mẫu xe thương mại của hãng trong tương lai gần.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...