Báo chí quốc tế quan tâm đến VinFast tại CES 2022

Thứ 6, 07/01/2022 | 14:33:35
525 lượt xem

Việc VinFast giới thiệu cùng lúc 5 mẫu xe điện cùng lời tuyên bố từ bỏ xe chạy xăng tại CES 2022 đang diễn ra tại Los Angeles, Mỹ, đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Trang RPM của Canada quan tâm đến những mẫu xe đã dự kiến được đưa ra thị trường là VF 8, 9. Trang này cho rằng mẫu xe nhỏ nhất VF 5 sẽ có giá thấp hơn Chevrolet Bolt EV và Nissan LEAF, dựa trên “những gì nhà sản xuất hứa hẹn”. 

Trong khi đó, Nikkei Asia dự đoán "Công ty Việt Nam sẽ phải đối mặt với một thị trường ngày càng cạnh tranh ở Mỹ và châu Âu".

Đánh giá là “bước đi táo bạo”, Forbes dẫn lại lời của nhà phân tích cấp cao Christopher Robinson tại Lux Research cho hay: “ đối với một nhà sản xuất ôtô mới như VinFast, việc tập trung toàn bộ sự phát triển trong tương lai vào hệ thống truyền động điện thay vì cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô lão làng về công nghệ động cơ đốt là điều hợp lý”.

Tuy nhiên, VinFast đang tham gia thị trường vào thời điểm mà số lượng đối thủ cạnh tranh đang mở rộng nhanh chóng. Không những vậy, nhiều hãng xe không chỉ đơn thuần làm xe điện mà cũng phát triển cả hệ sinh thái như VinFast như xây dựng chuỗi cung ứng, đầu tư sản xuất pin, thậm chí cả khai thác nguyên liệu thô. Ông Robinson kết luận “VinFast sẽ phải tìm cách vượt qua những thách thức lớn này khi đến Mỹ”.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...