Triển khai kế hoạch thực hiện các dự án giao thông năm 2022

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
1,473 lượt xem

Sáng 30-12, đồng chí Nguyễn Quang Hưng Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các dự án giao thông năm 2021, kế hoạch triển khai thực hiện các dự án trong năm 2022.

Năm 2021 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã hoàn thành 4 dự án giao thông gồm các dự án tuyến đường liên tỉnh nối đường vành đai V vùng thủ đô Hà Nội đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, đoạn trên địa phận tỉnh Thái Bình và cầu La Tiến. Dự án nâng cấp, cải tạo đường 217 từ cầu Hiệp đến Quốc lộ 39. Dự án đầu tư xây dựng đường nối từ cầu Sông Hóa đến Quốc lộ 37 và dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường cứu hộ cứu nạn ĐH91 từ xã Thái Giang đi xã Thái Dương huyện Thái Thụy. Trong năm 2021 có 5 dự án đã lập, trình thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư. 10 dự án giao thông thuộc nguồn vốn đầu tư công và 3 dự án đối tác công tư đang được triển khai thực hiện. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh trong công tác quản lý, triển khai thi công xây dựng các công trình giao thông của tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn, tại hạn chế trong công tác điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban. Đồng chí đề nghị Ban phải chủ động phân công công việc cho cán bộ để bám nắm từng dự án, từng công trình cụ thể. Chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn để triển khai thực hiện các dự án. Đồng chí cũng đề nghị khẩn trương triển khai nghiệm thu các dự án đã hoàn thành.

 Đối với các dự án triển khai năm 2022 phải đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công, ưu tiên nguồn vốn cho việc chi trả giải phóng mặt bằng, nhất là công tác giải phóng mặt bằng ở các nút thắt tại các dự án đang triển khai thi công. Tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý chất lượng thi công các công trình giao thông. Xây dựng tiêu chí để lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành của tỉnh và các địa phương để triển khai thi công hiệu quả các dự án giao thông. Nhất là từ nay đến cuối năm, đảm bảo giao thông thuận lợi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên Đán./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...