Còn vướng mắc trong cập nhật dữ liệu tiêm phòng covid 19

Thứ 4, 29/12/2021 | 00:00:00
663 lượt xem

Đến thời điểm hiện tại, Thái Bình đã thực hiện hơn 2,4 triệu mũi tiêm vaccine phòng Covid-19. Song vẫn còn một số vướng mắc, chậm trễ trong cập nhật dữ liệu khiến người dân gặp khó khăn khi cần đến thông tin tiêm chủng.

Thái Bình đã thực hiện hơn 2,4 triệu mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Một trong những khó khăn được các điểm tiêm phản ánh là vào các đợt cao điểm, nhân lực thực hiện nhập dữ liệu lên phần mềm còn thiếu, dù nhiều nơi đã được bổ sung cán bộ từ UBND xã, thị trấn hoặc trung tâm y tế huyện.

Việc thực hiện nhập dữ liệu lên phần mềm thông tin đối tượng tiêm vắc xin covid 19 vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn

Y sĩ Nguyễn Thị Nguyệt, trạm trưởng trạm y tế thị trấn KX, huyện Kiến Xương 

Phần mềm có những lúc nghẽn mạng đợi rất lâu nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục làm cả buổi tối để đảm bảo tiến độ. Một số trường hợp do thông tin chưa chính xác nên trên hệ thống chưa cập nhật được.

Việc chưa đồng nhất về hồ sơ giấy tờ cũng tạo ra những bất cập nhất định trong công tác cập nhật dữ liệu. Một số người phản ánh tình trạng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC Covid chưa lưu thông tin hoặc chưa cập nhật chính xác số mũi vaccine đã tiêm khiến họ gặp phiền toái khi cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng. 

Nhiều người dân gặp phiền toái khi cần xuất trình chứng nhận tiêm chủng mà chưa được cấp do chậm trễ

Y sĩ Phạm Quang Trung, trạm trưởng trạm y tế xã Bình Minh, huyện Kiến Xương 

Khó khăn thứ nhất là thủ tục căn cước công dân của người dân còn dùng 9 số, một số trường hợp không có CMND nên việc cập nhật vào máy gặp khó khăn. Thứ 2 là đường truyền đôi khi gặp quá tải. Người dân tiêm mũi 1 ở nơi khác chưa được cập nhật trên hệ thống mà về trạm tiêm mũi 2 thì cũng gặp khó khăn trong cập nhật.

Về nguyên tắc, khi triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, các đơn vị thực hiện tiêm chủng sẽ chủ động cập nhật thông tin của người dân được tiêm tại đơn vị lên hệ thống, và sau khi tiêm, người dân sẽ có kết quả tiêm ngay trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC Covid. Tình trạng dữ liệu bị cập nhật chậm cần được khắc phục ngay để đảm bảo kết quả phòng chống dịch của tỉnh cũng như không ảnh hưởng đến các hoạt động thiết yếu trong đời sống của người dân.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...