Trung Quốc thúc đẩy “thông điệp xanh” tại Olympic Mùa Đông

Thứ 2, 27/12/2021 | 22:28:40
859 lượt xem

Olympic Mùa Đông là cơ hội để Trung Quốc thúc đẩy thông điệp xanh thông qua cải thiện chất lượng không khí – vốn là vấn đề nhức nhối khi tình trạng ô nhiễm khói bụi thời gian qua gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức hút của sự kiện này.

Theo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, nguy cơ ô nhiễm khói bụi vào mùa Đông vẫn ở mức nghiêm trọng. Do đó, vẫn cần các phương án dự phòng. 

Thời gian qua, Trung Quốc đã nỗ lực trồng hàng nghìn ha cây xanh ở thủ đô Bắc Kinh và các vùng lân cận tỉnh Hà Bắc – nơi diễn ra Olympic Mùa Đông, xây dựng các trang trại điện Mặt Trời và phong điện, đồng thời di dời hàng trăm cơ sở sản xuất công nghiệp. Tại Trương Gia Khẩu, nơi tổ chức các sự kiện trượt tuyết, một số vận động viên chuyên nghiệp cho biết đã cảm nhận được sự khác biệt khi bầu trời xanh hơn và không bắt gặp tình trạng viêm mũi dị ứng. Hiện mật độ che phủ rừng ở Trương Gia Khẩu đã lên đến 80%.

Trong khi đó, Ban tổ chức Olympic cho biết 26 điểm tổ chức các môn thi đấu ở Bắc Kinh và Hà Bắc sẽ được cung cấp 100% năng lượng tái tạo. Hơn 700 phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro cũng sẽ được triển khai. Ngoài ra, ban tổ chức cũng tuyên bố sẽ không tăng áp lực đối với nguồn nước tại địa phương bằng cách xây dựng bồn trữ nước từ trên núi, đồng thời sử dụng tái sử dụng tài nguyên một cách hợp lý. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...