Ti vi mô phỏng hương vị đồ ăn

Thứ 6, 24/12/2021 | 10:00:48
524 lượt xem

Được thử hương vị món ăn ngay trên màn hình ti vi, đây đã không còn là điều viễn tưởng, mà đã trở thành sự thật với sáng chế của một giáo sư người Nhật Bản. Giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji đã sáng tạo ra chiếc tivi trên để giúp con người có thêm những trải nghiệm tương tác và kết nối đầy thú vị với thế giới ngay giữa mùa dịch COVID-19.

Theo giáo sư Miyashita của Đại học Meiji, chiếc Ti vi này  sử dụng một chương trình mô phỏng hương liệu của 10 mùi vị cơ bản nhất, từ đó có thể tạo ra mùi hương của một món ăn cụ thể, chẳng hạn như socola. Người dùng có thể nếm mùi vị mà họ muốn ngay trên màn hình.




Chị Yuki Hou – Sinh viên Đại học Meiji: “Nó giống như socola sữa vậy. Rất ngọt và ngon”.


Giáo sư Miyashita cho biết chiếc Ti vi này có thể tạo ra hương vị của 20 mẫu đồ ăn, đồng thời hy vọng có thể tạo ra nhiều hương vị nữa trong tương lai. 



Giáo sư Homei Miyashita - Đại học Meiji: "Tôi muốn xây dựng một nền tảng chứa tất cả các hương vị của thức ăn trên thế giới. Tôi hy vọng trong tương lai, mọi người có thể tải và thưởng thức hương vị của các đồ ăn từ những nhà hàng mà họ thích, dù bất kể ở đâu".

 Theo tính toán của giáo sư Miyashita, chi phí sản xuất Ti vi này sẽ tốn khoảng 100.000 yen (875 USD). Chiếc ti vi này có tiềm năng ứng dụng trong việc học nấu ăn từ xa, hoặc giải câu đố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...