EU quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm phát thải

Thứ 3, 21/12/2021 | 15:54:35
346 lượt xem

Ngày 20/12, các Bộ trưởng Môi trường EU đã nhóm họp tại thủ đô Brussels của Bỉ để bàn về các biện pháp nhằm cắt giảm 55% khí thải vào năm 2030, so với mức của năm 1990, cũng như đảm bảo mục tiêu sẽ trung hòa hoàn toàn khí thải vào năm 2050 theo đúng các cam kết đưa ra trước đó.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Frans Timmermans, người phụ trách dự án khí hậu của EU, nhấn mạnh cơ chế mua bán khí thải là một trong những công cụ tốt nhất để đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải và trung hòa carbon. Vì thế, EU ủng hộ đẩy mạnh cơ chế này để hoàn thành mục tiêu đề ra cho các mốc thời gian vào năm 2030 và 2050. 

Trước đó hồi tháng 7 vừa qua, EU đề xuất thiết lập một hệ thống mua bán khí thải mới, theo đó sẽ buộc các nhà cung cấp nhiên liệu và dầu sưởi phải mua phụ cấp khí thải CO2 từ năm 2025, loại bỏ sử dụng xe động cơ đốt trong từ năm 2035 và tiến hành nâng cấp các tòa nhà cũ để giảm hao phí năng lượng. Đức, Thụy Điển và một số quốc gia khác ủng hộ đề xuất này, nhưng các nhà lập pháp của châu Âu còn phải cân nhắc tới cả những tác động xã hội và nguy cơ đối với người tiêu dùng. Dự kiến, đề xuất sẽ được trình lên Nghị viện châu Âu (EP) xem xét vào ngày 22/12.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...