Ứng cử viên cánh tả thắng cử Tổng thống Chile

Thứ 2, 20/12/2021 | 22:16:17
339 lượt xem

Sáng ngày 20/12 theo giờ Hà Nội, cơ quan bầu cử Chile đã công bố kết quả kiểm gần 100% số phiếu trong vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống ngày 19/12. Theo đó, ứng cử viên Gabriel Boric thuộc liên minh cánh tả đã giành chiến thắng. Ông Boric cũng đã nhận được lời chúc mừng từ đương kim Tổng thống Xê-bát-chiên Pi-nhê-ra cũng như ứng cử viên đối thủ.

Với hơn 99% số phiếu được kiểm, ông Boric, 35 tuổi, đã giành được 55,86% số phiếu bầu, cao hơn so với 44% số phiếu của đối thủ theo đường lối cực hữu Jose Antonio Kast. Ông Kast cũng đã thừa nhận thất bại. 

Đương kim Tổng thống Chile Sebastian Pinera cũng đã gửi lời chúc mừng ông Boric và chúc chính phủ mới sẽ gặt hái thành công qua một hội nghị trực tuyến. Về phía mình, ông Boric nhấn mạnh sự cần thiết phải củng cố nền dân chủ tại Chile. Trên trang Twitter, nhiều nhà lãnh đạo các nước Mỹ Latinh như Cuba, Colombia, Argentina, Venezuela, Bolivia cũng đã chúc mừng nhà lãnh đạo mới.

Trong cương lĩnh tranh cử, ông Boric theo đuổi mục tiêu xây dựng một nhà nước bảo đảm những quyền phổ quát cơ bản.

Trước đó, Chile tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vòng hai vào ngày 19/12 để bầu ra tổng thống mới sẽ lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...