Thương vong do bão tại Philippines tăng cao

Thứ 2, 20/12/2021 | 14:36:27
441 lượt xem

Số người thương vong do siêu bão Rai tại Philippines tiếp tục tăng cao trong ngày 19/12 và đã lên tới gần 140 người. Trước tình hình trên, giới chức tỉnh miền Trung Bohol, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Rai, đã và đang đẩy mạnh hoạt động cứu hộ cứu nạn.

Số thương vong do siêu bão Rai tại Phillipines tăng mạnh sau khi giới chức tỉnh Bohol thông báo có hơn 60 người thiệt mạng tại tỉnh này. Tuy nhiên, con số này có thể tiếp tục tăng cao khi mới có khoảng 70% số địa phương báo cáo tình hình thương vong. Người đứng đầu tỉnh Bohol đã yêu cầu chính quyền các địa phương đẩy nhanh hoạt động cứu hộ, hỗ trợ lương thực và nước sạch khi nhiều người dân đang bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao.

Siêu bão Rai đổ bộ vào miền Nam và miền Trung Philippines từ ngày 16/12 với sức gió lên tới 195km/h và trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến quốc gia Đông Nam Á này trong những năm gần đây. Chính phủ Philippines cho biết bão Rai đã khiến hơn 300 nghìn người phải đi sơ tán và ảnh hưởng tới cuộc sống của gần 500 nghìn người khác. Bão cũng làm gián đoạn mạng lưới thông tin liên lạc và lưới điện tại hơn 200 thành phố.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...