Bão số 9 sẽ đi vào quần đảo Hoàng Sa, giật cấp 14

Thứ 2, 20/12/2021 | 14:29:18
866 lượt xem

Bão số 9 - cơn siêu bão với cường độ rất mạnh và hướng di chuyển rất phức tạp. Sáng 20/12, bão đã đổi hướng di chuyển lên phía Bắc. Trong 6 giờ vừa qua, bão số 9 đã giảm đi một cấp. Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đã đưa ra nhận định về vùng ảnh hưởng trực tiếp và cường độ bão số 9 trong chiều tối 19/12 và ngày 20/12.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện tại bão số 9 đang tiếp tục di chuyển lên phía bắc, và hướng về phía quần đảo Hoàng Sa. Ghi nhận số liệu quan trắc cho thấy, vùng ven biển từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có gió giật cấp 6. Riêng ở Quy Nhơn, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Ở đảo Lý Sơn, gió mạnh cấp 8, cấp 9. Do ảnh hưởng của bão số 9 kết hợp với không khí lạnh đã gây mưa to đến rất to, đặc biệt ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, lượng mưa đo được ở nhiều điểm lên đến trên 150mm. Hiện tại cơn bão tiếp tục di chuyển lên phía Bắc, và có hướng lệch dần về phía Đông bắc. Theo hướng di chuyển này thì bão sẽ tập trung chính vào khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Chuyên gia Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh báo rủi ro thiên tai, Trung tâm Dự báo KTTVQG:

“Trong chiều và đêm 19/12, toàn bộ vùng biển ngoài khơi khu vực Thừa Thiên Huế vào Phú Yên và vùng biển ven bờ tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 8 đến cấp 10, vùng gần tâm bão cấp 11-12, giật cấp 14, biển động dữ dội. Trên đất liền, ven biển các tỉnh từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên tiếp tục có gió mạnh cấp 6 giật cấp 8. Các tỉnh Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng thì có thể ở cấp 5 và giật cấp 7. Cơn bão này khi đi vào quần đảo Hoàng Sa đến sáng 20/12 khả năng cơn bão sẽ tác động chính vào quần đảo Hoàng Sa gây ra gió mạnh cấp 10-11, tâm bão gió cấp 12, giật cấp 14.”


Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng cảnh báo, trong chiều và đêm 19/12, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...